EVNSPC tăng cường kiểm tra, hỗ trợ khách hàng mùa nắng nóng
(PLO)- Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) vừa chỉ đạo yêu cầu các Công ty Điện lực thành viên tăng cường kiểm tra, hỗ trợ khách hàng trong việc sử dụng điện mùa nắng nóng. 

Đồng thời, EVNSPC bố trí nhân sự kịp thời xử lý các sự cố mất điện và giảm thiểu thời gian mất điện.

Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn quốc gia và Đài Khí tượng - Thủy văn khu vực Nam bộ dự báo nhiệt độ trong các đợt nắng nóng của mùa hè năm nay nhiều khả năng lên tới 39-42 độ C. Đặc biệt ở các tỉnh miền Đông Nam bộ xuất hiện nắng nóng với nền nhiệt rất cao, thậm chí lúc 17 giờ, nắng vẫn chói chang, không khí hầm hập vì nóng bao trùm.

Để đảm bảo công tác kinh doanh và phục vụ khác hàng tốt nhất trong những ngày nắng nóng, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đã chỉ đạo các Công ty Điện lực thành viên tại 21 tỉnh, thành phố phía Nam, Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Nam tăng cường công tác kiểm tra và phục vụ khách hàng một cách tốt nhất.

EVNSPC tăng cường kiểm tra, hỗ trợ khách hàng mùa nắng nóng    - ảnh 1EVNSPC khuyến khích khách hàng tại 21 tỉnh phía Nam sử dụng điện đúng chỗ, đúng lúc, đúng cách và đúng nhu cầu để tăng hiệu quả sử dụng điện trong mùa nắng nóng.

EVNSPC cho biết, hiện nay, khu vực miền Nam đang trong giai đoạn mùa khô, thời tiết nắng nóng kéo dài, sẽ ảnh hưởng đến tâm lý của khách hàng sử dụng điện. Để đảm bảo công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng trong mùa khô, tổng công ty yêu cầu các đơn vị khẩn trương thực hiện một số nội dung liên quan đến vấn đề này.

Cụ thể, EVNSPC yêu cầu tăng cường công tác kiểm tra ghi chỉ số điện, trong đó, các Công ty Điện lực yêu cầu các điện lực quận/huyện sẽ thực hiện công tác kiểm dò chỉ số trên phương tiện ghi chỉ số (điện thoại, máy tính bảng...) và kiểm dò trên chương trình CMIS 3.0 (xuất bảng kiểm dò chỉ số) để kiểm tra các trường hợp sử dụng điện bất thường của khách hàng, xử lý trước khi phát hành hóa đơn. Đồng thời, giải đáp các kiến nghị của khách hàng về công tác ghi chỉ số, hóa đơn tiền điện kịp thời, đảm bảo không để khách hàng bức xúc.

Bên cạnh đó, bố trí nhân sự đủ và kịp thời xử lý các sự cố mất điện, giảm thiểu thời gian mất điện của khách hàng. Trường hợp, thực hiện ngừng giảm cung cấp điện đối với khách hàng, Điện lực đảm bảo xử lý khôi phục cấp điện lại cho khách hàng trong thời gian sớm nhất, đúng quy định; đồng thời, thực hiện thông báo cho khách hàng thời gian mất điện đúng theo quy định.

Tại các Trung tâm chăm sóc khách hàng, EVNSPC sẽ bố trí đủ giao dịch viên để kịp thời giải đáp các kiến nghị của khách hàng. Trung tâm chăm sóc khách hàng tiếp nhận thông tin báo mất điện, hóa đơn tiền điện, chỉ số điện của khách hàng, phối hợp với các điện lực liên quan để có thông tin chính xác trả lời khách hàng, đảm bảo không xảy ra trường hợp khách hàng gọi nhiều lần gây bức xúc trên các phương tiện thông tin truyền thông.

Ngoài ra, Tổng công ty Điện lực miền Nam cũng khuyến cáo, khi gặp bất kỳ nguy cơ nào có thể gây ra sự cố về điện hoặc những thắc mắc trong quá trình sử dụng điện, khách hàng nhanh chóng liên hệ tổng đài chăm sóc khách hàng 19001006 hoặc 19009000 để được hướng dẫn, hỗ trợ.

VĨNH HOÀNG