Ga ngầm Bến Thành thi công xuyên đêm
(PLO)- Gói thầu CP1a, đoạn ga ngầm từ Bến Thành - Ga Nhà hát TP đã đạt 68,2% khối lượng và cam kết đạt 80% khối lượng trong năm 2020.

Theo Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR), sau khi dịch bệnh COVID-19 cơ bản được kiểm soát, ban quản lý cùng các đơn vị thi công đã lên kế hoạch đẩy nhanh tiến độ thi công các hạng mục thuộc các gói thầu của toàn dự án.

metro-thi-cong-xuyen-dem-3
Hơn 100 xe bê tông luân phiên nhau ra vào công trình. Ảnh: MAUR

metro-thi-cong-xuyen-dem-4
Gần 100 kỹ sư, công nhân đang tất bật làm việc tại công trường. Ảnh: MAUR

Đặc biệt, tại gói thầu CP1a (tuyến metro số 1, đoạn Ga ngầm Bến Thành), hàng trăm công nhân, kỹ sư vẫn tất bật đổ bê tông tầng B3 xuyên đêm.

Cụ thể, trong đêm 28-4, tại công trường Ga ngầm Bến Thành có hơn 100 xe bê tông luân phiên nhau ra vào công trình.

METRO-THI-CONG-XUYEN-DEM-1
Ga Bến Thành được thi công xuyên đêm. Ảnh: MAUR

METRO-THI-CONG-XUYEN-DEM-2
Nhà ga Bến Thành đang đạt khối lượng 68,2%. Ảnh: MAUR

Dưới độ sâu 30 m, gần 100 kỹ sư và công nhân đang tất bật thi công đổ bê tông xuyên đêm cho sàn B3C rộng 600 m2. Đến 7 giờ sáng 29-4, khu vực sàn B3C rộng 600 m2 của Ga ngầm Bến Thành đã được các kỹ sư, công nhân hoàn thành.

Ga ngầm Bến Thành là nhà ga trung tâm gồm 4 tầng. Tầng B1 là khu vực sảnh chính, mua vé và văn phòng làm việc của nhà ga Bến Thành, dự kiến kết hợp khu thương mại ngầm trong tương lai. Tầng B2 là tầng ga, vận chuyển hành khách của tuyến metro số 1 và số 3a. Tầng B3, B4 là tầng trung chuyển dành cho nhà ga tuyến metro số 2 và metro số 4 (tương lai).

metro-thi-cong-xuyen-dem-5
Ga Bến Thành trong tương lai. Ảnh: MAUR

Ga ngầm Bến Thành hiện nay đã hoàn thiện 100% việc đổ bê tông sàn tầng B4, thực hiện 80% việc đổ bê tông sàn tầng B3, 90% việc đổ bê tông sàn tầng B2, thực hiện 60% việc đổ bê tông sàn tầng B1. MAUR phấn đấu hoàn thành việc đổ bê tông sàn của tất cả các tầng trong năm 2020.

Ga ngầm Bến Thành thuộc gói thầu CP1a - đoạn ngầm từ Ga Bến Thành đến ga Nhà hát Thành phố (bao gồm nhà ga ngầm Bến Thành và đoạn hầm metro dài 515 m) do Liên danh Sumitomo Mitsui - Cienco 4 thực hiện.

ĐÀO TRANG