Gần 4.000 người về Thanh Hóa từ Đà Nẵng, Quảng Nam

Chiều nay (29-7), Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa vừa cập nhật số liệu và thông báo tính đến 15 giờ chiều cùng ngày có 3.983 người từ Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi về địa phương.

Việc rà soát những người về từ các địa phương có bệnh nhân COVID-19 được thực hiện theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa (CDC Thanh Hóa) ông Lương Ngọc Trương cho biết hiện chưa có trường hợp F1. Do đó, phần lớn người về được cách ly theo dõi tại nhà. 

Trong một diễn biến liên quan, Sở GD-ĐT yêu cầu các cấp huyện, thị xã, thành phố tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh trong tình hình mới. Sở yêu cầu các đơn vị, trường học không tổ chức đi tham quan, du lịch, dã ngoại...

Đặc biệt, Sở GD-ĐT Thanh Hóa cũng yêu cầu tất cả các đơn vị, trường học trên toàn tỉnh rà soát số cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh và người nhà đã đi tham quan, du lịch nhất là từ Đà Nằng, Quảng Ngãi trở về phải khẩn trương khai báo (tính từ ngày 18-7).

Địa điểm cách ly tập trung tại Sư đoàn 390, Quân Đoàn 1 hiện có 195 người đang được cách ly. Ảnh: ĐẶNG TRUNG

Tại các địa điểm tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2019-2020, các đơn vị, trường học phải đảm bảo đủ cơ sở vất chất, trang thiết bị y tế đảm bảo đủ nước sạch, xà phòng, nước sát khuẩn tay, nhiệt kế điện tử đo thân nhiệt… nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh.

Ngoài ra, Sở GD-ĐT Thanh Hóa cũng yêu cầu cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh tuyệt đối không tham gia đưa tin, bình luận, chia sẻ… sai sự thật về tình hình dịch bệnh, gây hoang mang trong dư luận. Người dân chủ động phối hợp với chính quyền và ngành y tế địa phương để kịp thời xử lý các trường hợp có biểu hiện ho, sốt, khó thở.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm