Giả mạo tổng đài chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung

Ông Lê Văn Tường, Giám đốc Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung (CPCCC) cho biết, vào ngày 2-1-2022, Tổng đài 19001909 của Trung tâm có tiếp nhận thông tin phản ánh nhà bị mất điện của khách hàng ở tổ dân phố số 7, phường Tứ Hạ (thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế).

Khách hàng này cho biết, trước đó họ có tra cứu thông tin trên Google thì thấy số hotline của Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế là đầu số 1900088800 và liên hệ để được giải quyết thì có nhân viên tổng đài nghe máy nhưng không cung cung cấp thông tin chính xác.

Tổng đài chăm sóc khách hàng của Tổng công ty điện lực Miền Trung. Ảnh: NT.

Qua phản ánh của khách hàng, Trung tâm đã tìm hiểu thì số hotline 1900088800 được gắn với các thông tin mô tả về Tổng công ty Điện lực miền Trung, Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế và Điện lực Phú Lộc. Khi gọi vào đầu số 1900088800 thì được thông báo là “Tổng đài giải đáp thắc mắc thông tin Điện lực với cước phí là 8.000đ/phút” và có nhân viên nghe máy khai thác thông tin về tình trạng aptomat, thông tin tên, địa chỉ khách hàng…

Sau khoảng thời gian trao đổi nhưng không hỗ trợ được yêu cầu khách hàng thì nhân viên tổng đài 1900088800 hướng dẫn khách hàng liên hệ đến số tổng đài chính thống của ngành Điện là 19001909.

“Đây là hành vi giả mạo có mục đích xấu, rất mong khách hàng sử dụng điện hết sức cảnh giác. Hiện tại Tổng công ty Điện lực miền Trung chỉ có duy nhất đầu số Hotline là 19001909”, ông Tường khẳng định.

Trước tình trạng giả mạo trên, EVNCPC đề nghị người sử dụng điện cảnh giác và nếu có bất cứ thông tin gì liên quan đến hoạt động điện lực tại khu vực miền Trung – Tây Nguyên thì liên hệ qua số Hotline 19001909 với cước cuộc gọi 1.000 đồng/phút hoặc các kênh miễn phí như Website, App CSKH, Cổng Dịch vu công quốc gia, Zalo, Email và Fanpage của Trung tâm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm