Giảm giá BOT Cần Thơ-Phụng Hiệp: Dân chưa ưng!

Trước đó, tối 7-12, tại UBND phường Ba Láng (quận Cái Răng, TP Cần Thơ) Sở GTVT TP Cần Thơ phối hợp UBND quận Cái Răng và Nhà đầu tư BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp, tổ chức họp thông báo về việc giảm giá dịch vụ cho một số phương tiện tại trạm thu giá dịch vụ Km 2079 + 535, Quốc lộ 1 (QL1), Dự án BOT mở rộng QL1 đoạn Cần Thơ – Phụng Hiệp.

Ông Lê Tiến Dũng, Phó Giám đốc Sở GTVT TP Cần Thơ, thông tin về Công văn số 13780/BGTVT-ĐTCT do Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông kí ngày 6/12/2017. 

Ông Lê Tiến Dũng, Phó Giám đốc Sở GTVT TP Cần Thơ thông qua Công văn giảm giá của Bộ GTVT. Ảnh HẢI DƯƠNG

Theo đó, Bộ GTVT thống nhất giảm giá chung cho các phương tiện qua trạm từ 7 – 15 % so với mức giá hiện tại. Riêng các phương tiện thuộc phường Ba Láng và xã Tân Phú Thạnh (huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang) sẽ được giảm 100% cho xe buýt và từ 30-35% cho tất cả phương tiện qua trạm so với mức giá hiện tại.

Bộ GTVT đề nghị UBND tỉnh Hậu Giang và TP Cần Thơ chỉ đạo các cơ quan chức năng của tỉnh chủ trì, phối hợp Tổng cục đường bộ Việt Nam, Nhà đầu tư và Doanh nghiệp dự án xác nhận cụ thể các phương tiện thuộc đối tượng được giảm giá dịch vụ theo nội dung trên. 

Trước phương án giảm giá trên, ông Huỳnh Văn Năm (chủ Công ty MTV 5 Phúc phường Ba Láng) đề xuất Bộ GTVT và Nhà đầu tư xem xét tính giá phí theo cự ly km chứ không thể xét miễn giảm theo địa bàn phường. Theo đó phương án ông Năm đề nghị là trong cự ly 7 km miễn giảm 50% đối với xe 10 chỗ trở lên, và giảm 100% đối với xe từ 9 chỗ trở xuống vì các xe này là xe gia đình và số lượng không nhiều.

Ông Huỳnh Văn Năm có ý kiến về mức thu phí BOT Cần Thơ-Phụng Hiệp. Ảnh HẢI DƯƠNG

Cùng chung ý kiến trên, bà Hà (ngụ phường Ba Láng) cũng đề nghị địa phương, chủ đầu tư cần xác định cự ly, các doanh nghiệp đóng trên địa bàn. “Như nhà tôi cách trạm thu phí có 200 m nhưng phải gửi xe ở bãi. Điều này khiến chuyện làm ăn, kinh tế ngày càng khó khăn. Chúng tôi không thể ngày nào cũng nghĩ hết mưu này kế nọ để qua BOT. Mệt lắm!”- bà Hà có ý kiến.  

Dự kiến vào cuối tháng 12-2017 việc giảm giá sẽ được triển khai áp dụng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm