Giảm phí ô tô các xã lân cận Trạm BOT Ninh An

Ngày 2-11, Công ty CP Đầu tư BOT Đèo Cả Khánh Hòa ra văn bản cho biết nhà đầu tư này đã thống nhất với Bộ GTVT, UBND tỉnh Khánh Hòa giảm phí đối với ô tô các xã lân cận Trạm thu phí BOT Ninh An trên quốc lộ 1 đoạn qua xã Ninh Lộc, thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa).

Theo đó, giảm 100% phí đối với xe loại 1 (các xe dưới 12 ghế ngồi, xe có tải trọng dưới hai tấn, các loại xe buýt vận tải công cộng) của các xã Ninh Lộc, Ninh Quang, phường Ninh Hà thuộc thị xã Ninh Hòa.

Giảm 100% phí đối với xe vệ sinh môi trường. Hiện nay nhà đầu tư đang làm việc với Sở GTVT tỉnh Khánh Hòa để thống kê danh sách các xe được giảm phí để báo cáo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, đồng thời làm các thủ tục pháp lý liên quan để thực hiện giảm phí. Dự kiến thời gian giảm phí bắt đầu từ ngày 1-12.

Theo ông Trần Văn Minh, Chủ tịch UBND thị xã Ninh Hòa, từ 9 giờ sáng cùng ngày, một số tài xế, phần lớn là người địa phương, đã dùng tiền lẻ để trả phí khi lưu thông qua Trạm thu phí BOT Ninh An. Tình trạng này làm nhiều xe bị dồn ứ kéo dài khoảng 2 km. Các lực lượng chức năng được huy động để phân luồng. Đến 11 giờ 30 cùng ngày, trạm thu phí này mới hoạt động bình thường trở lại.

Trước đó, ngày 1-11, một số tài xế cũng sử dụng tiền lẻ tại Trạm thu phí BOT Ninh An khiến một lượng lớn ô tô ùn ứ trong thời gian ngắn. Công an giao thông thị xã Ninh Hòa được điều động để phân luồng, sau đó trạm BOT hoạt động bình thường.

Nhiều xe ùn ứ tại Trạm thu phí BOT Ninh An sáng 2-11 do tài xế sử dụng tiền lẻ. (Ảnh do người dân cung cấp)

Một số tài xế ở thị xã Ninh Hòa cho rằng việc đặt Trạm BOT Ninh An trên quốc lộ 1 đoạn qua xã Ninh Lộc và Trạm BOT Ninh Xuân trên quốc lộ 26 đoạn qua xã Ninh Xuân, thị xã Ninh Hòa quá gần nhau khiến họ phải đóng phí quá nhiều khi đi lại.

Trong khi đó, theo Công ty CP Đầu tư BOT Đèo Cả Khánh Hòa, năm 2016 Trạm BOT Ninh An dời từ xã Ninh An đến xã Ninh Lộc đã được Bộ GTVT chấp thuận để đảm bảo đủ khoảng cách tối thiểu 70 km đến Trạm thu phí hầm đường bộ Đèo Cả và Trạm thu phí BOT Cam Thịnh. Mặt khác, Trạm thu phí BOT Ninh An được xây dựng trước Trạm BOT Ninh Xuân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm