120 tỉ đồng nâng cao mặt đường Võ Văn Kiệt

Ngày 18-4, ông Lê Minh Triết, Giám đốc Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn, cho biết đường Võ Văn Kiệt đoạn từ cầu Lò Gốm đến nút giao Tân Kiên dài 4,08 km sẽ được sửa chữa, nâng cao toàn bộ làn lên thêm 0,2-0,6 m.

"Việc nâng mặt đường nhằm bù lún tự nhiên, khắc phục các điểm võng, lồi trên mặt đường, tạo sự êm thuận cho xe qua và tăng tuổi thọ của tuyến đường" - ông Triết cho biết.

Theo quy trình, các bồn dải phân cách giữa các làn đường được nâng cao lên so với hiện hữu tùy theo đoạn từ 0,2 đến 0,6 m. 

Mương hở thu gom nước dọc tuyến cũng được nâng cao .

Lòng mương hở sẽ sâu hơn tạo khoảng gom, chứa nước mưa trên mặt đường dồn về, do đó sẽ khắc phục được tình trạng úng, đọng nước ở một số đoạn.

Các điểm tiếp giáp giữa cầu (cầu Lò Gốm, Nước Lên, Ụ Cây...) và đường dẫn lên xuống được vuốt lại nhằm tạo ra sự êm thuận cho các xe lưu thông.

Các cây xanh trong bồn dải phân cách vẫn được giữ lại, chăm dưỡng. Riêng bốn cây sẽ được cải tạo mặt nền đất và tăng cường vẻ mỹ quan đô thị.

Theo ông Triết, do việc nâng mặt đường theo từng đoạn nên việc lưu thông sẽ gặp khó khăn. Các loại xe lưu thông qua khu vực công trường nên tuân theo chỉ dẫn của biển báo và sự điều tiết của người hướng dẫn.

Cũng theo ông Triết, thời gian sửa chữa, nâng mặt đường sẽ kéo dài qua mùa mưa năm nay nên việc lưu thông qua một số đoạn chưa nâng cao sẽ gặp phải cảnh nước đọng, ngập do nước mưa, triều cường...

Được biết tổng mức đầu tư cho công trình này là 120 tỉ đồng từ ngân sách thành phố.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm