2 động cơ tăng nhiệt cao, máy bay hạ cánh khẩn

Cụ thể, chuyến bay VJ627 từ Đà Nẵng đi TP.HCM chở theo 213 hành khách và phi hành đoàn khởi hành khoảng 10 giờ sáng 11-4.

Ngay sau khi cất cánh, phi công nhận thấy nhiệt độ khí thải động cơ tăng tới giới hạn, cơ trưởng đã quyết định cho máy bay quay lại Đà Nẵng và hạ cánh lúc 10 giờ 39 phút cùng ngày.  

Theo đó, hãng này đã bố trí tất cả hành khách trên chuyến bay VJ627 trở về TP.HCM trên chuyến bay VJ639 khởi hành cùng ngày.

Đại diện VietJet cho rằng sự cố kỹ thuật này liên quan đến nhiều vấn đề, trong đó có nhà sản xuất động cơ và bảo hiểm nên phải chờ cơ quan chức năng điều tra để có kết luận chính thức. "Sau sự cố này, hãng đã báo cáo với Cục Hàng không Việt Nam điều tra làm rõ, tuy nhiên đến nay vẫn chưa có kết luận chính thức từ nhà chức trách và kết quả phân tích, đánh giá từ nhà sản xuất" - đại diện VietJet nói.

Theo đánh giá, đây là sự cố được xếp vào nhóm C, nhóm uy hiếp an toàn cao. Tình huống cả hai động cơ máy bay cùng lúc tăng nhiệt là khá hiếm gặp trong hoạt động hàng không, khi đó chuyến bay phải đối mặt với nhiều rủi ro vì không thể tắt cả hai động cơ. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm