2 phương án gỡ vướng giao thông đường nối ra xa lộ Hà Nội

Qua kiểm tra thực tế, để bảo đảm trật tự an toàn giao thông tại khu vực, giảm nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông (đặc biệt là các va chạm giữa xe hai bánh với xe sơ-mi rơ-móoc)… các đơn vị kiểm tra đề xuất hai phương án điều chỉnh giao thông tại ba vị trí cầu vượt ống cấp nước D2000 (kết nối giữa đường Nguyễn Văn Bá và tuyến xa lộ Hà Nội), quận Thủ Đức như sau:

Ảnh minh họa (nguồn internet) 

Phương án 1: Chỉ cho phép xe sơ-mi rơ-móoc lưu thông hai chiều tại vị trí số 2 (cầu vượt ống cấp nước D2000 Tổng kho Thủ Đức); không cho phép xe sơ-mi rơ-móoc lưu thông tại vị trí số 1 và vị trí số 3.

Phương án này được Ban An toàn giao thông TP, Công an TP, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ, Thanh tra Sở GTVT, Phòng Quản lý khai thác hạ tầng giao thông đường bộ (thuộc Sở GTVT) thống nhất. Sở GTVT cũng thống nhất chọn phương án này.  

Phương án 2: Cho phép xe sơ-mi rơ-móoc lưu thông hai chiều tại vị trí số 2 (cầu vượt ống cấp nước D2000 Tổng kho Thủ Đức) và vị trí số 3 (Cầu vượt ống cấp nước D2000 Xi măng Hà Tiên); không cho phép xe sơ-mi rơ-móoc lưu thông tại vị trí số 1. Phương án này được UBND quận Thủ Đức, Công an quận Thủ Đức thống nhất.

Ngoài ra, các đơn vị dự họp thống nhất bổ sung hệ thống biển báo, đèn chớp vàng, bổ sung đoạn dải phân cách biên trên tuyến xa lộ Hà Nội, sơn gờ giảm tốc để cảnh báo phương tiện chú ý giảm tốc độ khi lưu thông gần đến các vị trí điểm mở kết nối giữa tuyến xa lộ Hà Nội và đường Nguyễn Văn Bá (phường Trường Thọ, quận Thủ Đức). Dịch chuyển dải phân cách biên nhằm tăng thêm một làn xe cho phần đường hỗn hợp… Đề nghị UBND quận Thủ Đức sớm giải quyết tình trạng lấn chiếm lòng đường mua bán gây mất trật tự an toàn giao thông tại vị trí số 2.

Sở GTVT sẽ phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai phương án điều chỉnh tổ chức giao thông tại ba vị trí cầu vượt ống cấp nước D2000 để kết nối giữa đường Nguyễn Văn Bá và tuyến xa lộ Hà Nội (đoạn từ đường số 1 đến cầu Rạch Chiếc), quận Thủ Đức nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông tại khu vực.

Sau khi triển khai, Sở sẽ tiếp tục theo dõi tình hình giao thông để có điều chỉnh kịp thời nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông và hạn chế thấp nhất ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh vận tải của các cảng, các doanh nghiệp. Sở GTVT trình phương án nêu trên UBND TP.HCM xem xét, chỉ đạo.

Trước đó, ngày 21-11 UBND TP.HCM có công văn về việc kiểm tra phản ánh đường nối từ đường Nguyễn Văn Bá ra xa lộ Hà Nội trước cảng ICD SOTRANS bất hợp lý, mất an toàn giao thông. Ngày 26-11, Sở GTVT đã tổ chức buổi kiểm tra hiện trường đường Nguyễn Văn Bá và xa lộ Hà Nội (đoạn từ đường số 1 đến cầu Rạch Chiếc).

Hiện trạng tổ chức giao thông khu vực Cảng ICD SOTRANS trên đường Nguyễn Văn Bá, quận Thủ Đức:

Có ba vị trí được xây dựng cầu vượt ống cấp nước D2000 đế kết nối giữa xa lộ Hà Nội và đường Nguyễn Văn Bá, cụ thể như sau:

+ Vị trí 1 (cầu vượt ống cấp nước D2000 Trường Thọ): Cách đường số 1 khoảng 430 m, cách cầu Rạch Chiếc khoảng 730 m, có bề rộng phần xe chạy 8m, lưu thông hai chiều các loại xe.

+ Vị trí 2 (cầu vượt ống cấp nước D2000 Tổng kho Thủ Đức): Vị trí này kết nối xa lộ Hà Nội và cổng chính của ICD SOTRANS, cách vị trí số 1 khoảng 100 m, cách đường số 1 khoảng 530 m, cách cầu Rạch Chiếc khoảng 630 m, có bề rộng phần xe chạy 16 m, lưu thông hai chiều các loại xe.

+ Vị trí 3 (cầu vượt ổng cấp nước D2000 Xi măng Hà Tiên): Cách vị trí số 2 khoảng 300 m, cách đường số 1 khoảng 830 m, cách cầu Rạch Chiếc khoảng 330 m, có bề rộng phần xe chạy 8 m, lưu thông hai chiều các loại xe…

24 vụ ùn tắc giao thông

Về tình hình trật tự an toàn giao thông trên tuyến xa lộ Hà Nội, đường Nguyễn Văn Bá (đoạn từ đường số 1 đến cầu Rạch Chiếc), quận Thủ Đức:

-Về tai nạn giao thông: Trong 11 tháng đầu năm 2019 đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông trên tuyến xa lộ Hà Nội tại ngã tư Tây Hòa, quận Thủ Đức giữa xe sơ-mi rơ-móoc và xe thô sơ, làm chết một người, không có người bị thương; đường Nguyễn Ván Bá (đoạn từ đường số 1 đến cầu Rạch Chiếc) không xảy ra tai nạn giao thông.

-Về ùn tắc giao thông: Trong 11 tháng đầu năm 2019 có 24 vụ phương tiện đông, di chuyển chậm tại khu vực ngã tư Tây Hòa được đăng tin cảnh báo trên Cổng thông tin giao thông, trong đó xảy ra nhiều nhất vào tháng 7-2019 (5 vụ). Nguyên nhân chính theo ý kiến của Công an TP, do thời gian thực hiện thủ tục trong các cảng chậm dẫn đến dòng xe dừng chờ kéo dài gây ùn tắc giao thông trên tuyến xa lộ Hà Nội và các giao lộ xung quanh.

(Theo báo cáo của Sở Giao thông vận tải) 

 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm