2 tàu hàng tông nhau: Đình chỉ công tác trưởng ga Núi Thành

Ngày 30-5, ông Nguyễn Thanh Sang (Phó Giám đốc chi nhánh khai thác đường sắt Nghĩa Bình) xác nhận đơn vị đã tạm đình chỉ công tác đối với ông Dương Văn Minh.

Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể kiểm tra ga Núi Thành sáng 28-5. Ảnh: XH

Theo ông Sang, ông Minh bị đình chỉ công tác đến khi hội đồng phân tích, xử lý của Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam có kết luận vụ việc hai tàu hàng tông nhau. Việc đình chỉ công tác được thực hiện từ ngày 29-5.

Ông Dương Văn Minh được xác định có trách nhiệm liên đới trong công tác quản lý cán bộ, nhân viên để xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng ngay trong ga Núi Thành.

Như đã thông tin, lúc 16 giờ 18 ngày 26-5, tàu hàng ASY2 đang thông qua đường số 2 ga Núi Thành, Quảng Nam thì va chạm với tàu 2469 khiến hai đầu máy và năm toa xe hàng bị trật bánh.

Báo cáo với Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể sáng 28-5 ngay tại ga Núi Thành, ông Dương Văn Minh cho hay qua tường trình của kíp trực, đơn vị đã bước đầu xác định nguyên nhân vụ tai nạn.

Theo đó, trước thời điểm xảy ra tai nạn, lái tàu hàng 2469 đã tự ý nổ máy, dịch chuyển ra ngoài mốc tránh va chạm giữa đường ray số 2 và 3 khi ga Núi Thành đang đón tàu hàng ASY2 và đã xảy ra tai nạn.

“Đại diện ca trực, gác ghi cho biết khi phát hiện sự việc đã thổi còi, cảnh báo nhưng không ngăn chặn kịp”, ông Minh nói với đoàn công tác Bộ GTVT.

Hai tàu hỏa suýt đối đầu nhau
Hai tàu hỏa suýt đối đầu nhau
(PLO)- )- Rạng sáng 27-2, trên tuyến đường sắt xảy ra một sự cố rất nghiêm trọng, đoàn tàu khách SE25 suýt đối đầu với một đoàn tàu hàng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm