Ấn tượng với dải phân cách bằng lốp xe trên QL1
(PLO)-145 m dải phân cách và hộ lan đường bộ trên QL1 đoạn qua Bình Thuận được xây dựng bằng lốp xe ô tô để xử lý điểm đen TNGT.

Khoảng một tháng trở lại đây, nhiều người điều khiển phương tiện lưu thông qua km 1590 QL1 thuộc địa phận xã Vĩnh Tân, Tuy Phong (Bình Thuận) khá ấn tượng khi nhìn thấy một số đoạn có dải phân cách và hộ lan đường bộ bằng lốp xe sơn hai màu đỏ, trắng.

Ngày 19-9, trao đổi với PLO, ông Bùi Duy Anh, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý đường bộ IV.1 (Tổng cục đường bộ Việt Nam) cho biết, đây là công trình xử lý điểm đen, điểm tiềm ẩn TNGT do Cục Quản lý đường bộ (QLĐB) IV làm chủ đầu tư. Toàn bộ chiều dài của công trình dọc QL1 đoạn này là 145 m, từ Km1590+750 tới Km1591+670,QL1. Tường xây dựng bằng lốp xe ô tô được xây dựng thay thế tường hộ lan bằng kim loại trước đây.

Theo ông Bùi Duy Anh, cấu tạo gồm các trụ lốp ô tô đồng nhất với nhau có đường kính từ 650-1.100 mm liên kết với nhau bằng vít, bên trong đổ đầy cát trước khi bịt đầu bằng tấm cao su. Tác dụng của bức tường bằng lốp xe ô tô này là làm giảm chấn. Ngoài ra cũng làm giảm thiểu bị trượt trong các trường hợp các phương tiện xe ô tô bị mất lái va chạm vào tường hộ lan lốp xe.

Ông Bùi Duy Anh cho biết, hiện vẫn đang hoàn thiện các hạng mục tiếp theo và công trình dự kiến hoàn thành trong tháng 9-2020.

Dưới đây là một số hình ảnh về dải phân cách và hộ lan bằng lốp ô tô tại Bình Thuận:

Ấn tượng với dải phân cách bằng lốp xe trên QL1 - ảnh 1

Ấn tượng với dải phân cách bằng lốp xe trên QL1 - ảnh 2

Ấn tượng với dải phân cách bằng lốp xe trên QL1 - ảnh 3

 

Ấn tượng với dải phân cách bằng lốp xe trên QL1 - ảnh 4

PHƯƠNG NAM