Ba tháng, xảy ra 10 vụ ùn tắc giao thông kéo dài

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật cho biết ngay trong tháng 1, Bộ GTVT đã phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và các bộ, ngành liên quan tham mưu Thủ tướng Chính phủ chủ trì hai buổi làm việc chuyên đề với TP Hà Nội và TP.HCM nhằm đưa ra các giải pháp để khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông đang có chiều hướng gia tăng tại hai thành phố. 

Ngay sau buổi làm việc, Bộ GTVT đã phối hợp với các địa phương, đặc biệt là Hà Nội và TP.HCM bám sát chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ủy ban ATGT Quốc gia, quyết liệt triển khai nhiều giải pháp đồng bộ. Cụ thể, đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án giao thông trọng điểm, triển khai các cửa thu phí không dừng tại các trạm thu phí BOT; đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án đường sắt đô thị, xã hội hóa xe buýt, triển khai xây dựng các tuyến buýt nhanh; thực hiện quy hoạch tuyến vận tải hành khách liên tỉnh cố định bằng ô tô... Nhờ đó, tình hình giảm ùn tắc giao thông đã có tiến triển tốt. 

Từ đầu năm đến nay cả nước xảy ra 10 vụ ùn tắc giao thông kéo dài.

Tuy nhiên, từ đầu năm 2017 đến nay cả nước vẫn còn xảy ra 10 vụ ùn tắc giao thông kéo dài (chủ yếu là trên địa bàn TP Hà Nội, TP.HCM và quốc lộ 1A). Bên cạnh đó, trên địa bàn TP Hà Nội và TP.HCM còn tồn tại một số điểm ùn tắc giao thông phức tạp, kéo dài như tại các tuyến đường kết nối với đầu mối giao thông lớn, các nút giao chưa có cầu vượt giữa đường trục hướng tâm và các tuyến đường vành đai; các đoạn tuyến có công trình giao thông thi công kéo dài, tổ chức giao thông chưa hợp lý. 

"Các hoạt động lấn chiếm hành lang an toàn giao thông, hè phố, lòng lề đường để kinh doanh, trông giữ phương tiện, đỗ xe trái phép... cũng là nguyên nhân gây ra hiện tượng ùn ứ giao thông cục bộ trong các đô thị" - ông Nhật thông tin.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm