Bamboo Airways có chuyến bay đúng giờ cao nhất

Cục Hàng không Việt Nam vừa công bố số liệu chậm, hủy chuyến của năm hãng hàng không gồm Vietnam Airlines, VietJet Air, Jetstar Pacific, Bamboo Airways và Vasco.

Theo đó, trong 6 tháng đầu năm, tổng số chuyến bay khai thác của năm hãng hàng không là trên 112.900 chuyến. Trong đó có 12.282 chuyến bay chậm giờ và hủy. Tỉ lệ chuyến bay chậm giờ chiếm 12,2% và hủy chuyến chiếm 0,7%.

Theo thống kê, VietJet Air có 5.813 chuyến bị chậm giờ trên 43.282 chuyến bay thực hiện, chiếm 13,4% tổng số chuyến bay của hãng.

            Tỉ lệ bay đúng giờ của các hãng hàng không trong nước.

Vietnam Airlines có 3.544 chuyến bay chậm giờ trên 43.727 chuyến bay, tỉ lệ 8,1%. Hãng Jetstar Pacific có tới 17,1% chuyến bay chậm giờ, Vasco có số chuyến bay chậm giờ chiếm 5,7% chuyến bay của hãng.

Riêng Bamboo Airways đã thực hiện 13.938 chuyến bay, nhưng chỉ có 607 chậm chuyến, chiếm 4,4% chuyến bay chậm giờ. Đây là hãng có có chuyến bay chậm giờ thấp nhất.

Theo đánh giá của Cục Hàng không Việt Nam, nguyên nhân chủ yếu dẫn đến các chuyến bay không đúng giờ, hủy chuyến là do máy bay về muộn, một phần do yếu tố kỹ thuật. Cạnh đó, còn có một số nguyên nhân khác đến từ dịch vụ chăm sóc khách hàng tại cảng, quản lý và điều hành bay, thời tiết...

Trước đó, ngày 8-7, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể có văn bản yêu cầu Cục Hàng không chỉ đạo Cảng vụ hàng không tăng cường kiểm tra, giám sát tình trạng chậm, hủy chuyến của các hãng hàng không.

“Cần xử lý nghiêm đối với các hãng hàng không dồn, hủy chuyến bay làm ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân…”- công văn Bộ GTVT nêu rõ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm