Bắt đầu chạy ba tuyến xe buýt chuẩn chất lượng mới

Sáng nay (1-12), Sở GTVT TP.HCM chính thức đưa ba tuyến xe buýt điểm chất lượng mới vào hoạt động.

Đó là các tuyến số 03 (Bến Thành - Thạnh Lộc), 18 (Bến Thành - chợ Hiệp Thành) và 33 (Bến xe An Sương - ĐH Quốc gia) do Hợp tác xã 19-5 khai thác.

Các đại biểu cắt băng mở ba tuyến xe buýt chuẩn chất lượng mới trong sáng nay (1-12).

Theo ông Trần Chí Trung, Giám đốc Trung tâm Quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng (bên phải), chuẩn chất lượng mới nhằm hướng xe buýt tới mục tiêu: Ngày càng thân thiện, an toàn, văn minh, hiện đại và hấp dẫn người dân sử dụng đi lại nhiều hơn. 

Ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở GTVT TP (bên phải), chúc mừng đơn vị, lái xe và tiếp viên tham gia tuyến xe buýt điểm và mong hình ảnh xe buýt sẽ ngày càng thay đổi, đẹp hơn trong mắt người dân TP.

Ông Nguyễn Văn Triệu, Giám đốc Hợp tác xã 19-5 cam kết quản lý, điều hành tốt các tuyến, chuyến xe buýt điểm. 

Các xe buýt điểm đợt này là xe mới, chạy bằng khí CNG, sàn thấp (hai bước từ dưới đất lên, thay cho loại ba bước) nên thuận lợi cho hành khách lên xuống.

Ở cửa lên xuống có niêm yết bảng giá vé lượt, vé tập, đường dây nóng, tên đơn vị khai thác...

Trong xe có kệ để báo cho hành khách đọc miễn phí.

Có búa thoát hiểm gắn bên thành xe...

Có bình chữa cháy và lái, phụ xe, tiếp viên được tập kỹ kỹ năng phản ứng khi có sự cố xảy ra để bảo đảm an toàn tuyệt đối cho xe và hành khách.

Trên các xe đều gắn camera, hệ thống âm thanh kết nối tự động thông báo trạm, dừng nhà chờ cho khách chuẩn bị lên xuống.

Lái xe, tiếp viên phải luôn giữ gìn xe sạch sẽ từ trong ra ngoài thân xe, không để trong xe có mùi hôi thức ăn...

Lái xe, tiếp viên phải luôn ân cần, niềm nở, hướng dẫn và giúp đỡ hành khách.

Theo ông Trung, sau ba tháng thí điểm, mô hình này sẽ được mở rộng. Từ đó, Trung tâm và Sở GTVT sẽ hoàn chỉnh bộ tiêu chí về đánh giá chất lượng xe buýt, đơn vị khai thác trình cấp có thẩm quyền ban hành và sẽ trở thành tiêu chuẩn đánh giá lựa chọn, đấu thầu hoặc giao khai thác tuyến xe buýt cho các doanh nghiệp, hợp tác xã trong thời gian tới...

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm