Bắt đầu xây cầu Nhị Thiên Đường 1 mới

Ngày 7-2, ông Nguyễn Xuân Vinh, Giám đốc Khu Quản lý công trình giao thông đô thị số 4, Sở GTVT TP.HCM, cho biết sau hai tuần chuẩn bị mặt bằng công trường, những ngày tới việc tháo dỡ cầu Nhị Thiên Đường 1 cũ sẽ được tiến hành song song với xây cầu mới. Theo đó việc tháo dỡ cầu cũ là 49 ngày nằm trong tổng tiến độ công trình là 360 ngày.

Bắt đầu xây cầu Nhị Thiên Đường 1 mới ảnh 1
Cầu Nhị Thiên Đường 1 hiện hữu đã trên 100 năm tuổi, xuống cấp  nặng và chỉ cho xe từ dưới 1,5 tấn đi qua

Theo ông Vinh cầu mới sẽ đạt HB 90, không giới hạn tải trọng nhằm tăng cường năng lực lưu thông của các loại xe và tĩnh không thông thuyền sẽ là 6 m. Việc này đảm bảo an toàn cho các loại tàu, thuyền đi qua khu vực, đồng bộ với cầu Nhị Thiên Đường 2 nhằm tăng cường năng lực lưu thông trên tuyến giao thông thủy huyết mạch đi qua Kênh Đôi về miền Tây.

Bắt đầu xây cầu Nhị Thiên Đường 1 mới ảnh 2
Tĩnh không thông thuyền của cầu mới sẽ là 6 m thay vì 3,5 m như cầu cũ nhằm bảo đảm cho các loại tàu thuyền lớn đi qua

 Đồng thời để ghi lại một giai đoạn lịch sử hình thành và phát triển của TP, các chi tiết kiến trúc, mỹ thuật và cảnh quan đô thị của cầu cũ sẽ được giữ lại, phục hồi, 

Bắt đầu xây cầu Nhị Thiên Đường 1 mới ảnh 3
Dáng nét của trụ đèn dầu chiếu sáng của cây cầu trên 100 năm tuổi sẽ được phục hồi, giữ lại ở cầu mới và giữ lại  cả biển tên cầu được đúc bằng gang vào năm 1925. 

Theo thiết kế, dự án cầu Nhị Thiên Đường 1 mới bắt đầu từ nút giao đường Tùng Thiện Vương, Tuy Lý Vương, Nguyễn Văn Của và điểm cuối là nút giao quốc lộ 50 với đường nhánh kết nối vào đường Phạm Thế Hiển, tổng chiều dài tuyến khoảng 540 m. Riêng cầu chính Nhị Thiên Đường 1 mới dài 161 m, rộng 12 m, cho ba làn xe lưu thông.

Bắt đầu xây cầu Nhị Thiên Đường 1 mới ảnh 4
Ngoài ra, dự án còn xây dựng đường đầu cầu vuốt nối với đường Tùng Thiện Vương và đầu tiếp giáp với quốc lộ 50, khắc phục tình trạng khấp khểnh giữa cầu 1 và 2 như hiện nay.

Tổng mức đầu tư của dự án là 163,3 tỉ đồng và sẽ đưa vào vận hành sau 360 ngày thi công.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm