Bị phạt 2 triệu vì tự ý xé áo phao trên máy bay

Đại diện Cảng vụ hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết vụ việc xảy ra hồi giữa tháng 8, trên chuyến bay 0V8059 từ Sài Gòn đi Côn Đảo. Theo đó, nam hành khách NVQ ngồi ghế 16C đã tự ý lấy áo phao dưới ghế mở, xé túi áo phao.

Hành khách này đã bị đại diện Cảng vụ hàng không miền Nam tại Côn Đảo lập biên bản vi phạm hành chính do sử dụng trái phép thiết bị an toàn trên máy bay, đồng thời xử phạt 2 triệu đồng. Hành khách Q. cũng đã thừa nhận hành vi của mình.

Thông thường, khách đi trên các chuyến bay thường được tiếp viên thông  báo, hướng dẫn sử dụng áo phao nhằm đảm bảo an toàn tính mạng cho hành khách trong trường hợp chuyến bay phải hạ cánh khẩn cấp xuống nước. Theo đó, mỗi chuyến bay phải đảm bảo có đủ áo phao tương ứng với số khách trên máy bay để đề phòng xảy ra trường hợp khẩn cấp. Tuy nhiên, thời gian qua trên nhiều chuyến bay vẫn có tình trạng khách trộm và tự ý xé áo phao gây mất an toàn cho các chuyến bay.

Một nhân viên phụ trách về an toàn hàng không cho biết trường hợp áo phao bị lấy ra khỏi ghế nhưng chưa thổi phồng và chưa bị hư hỏng thì chuyến bay đó vẫn đủ điều kiện cất cánh. Nhưng trường hợp áo phao bị hỏng hoặc đã bị làm phồng, chuyến bay sẽ phải quay đầu để giảm bớt khách (nếu trên máy bay đó không có thêm áo phao dự phòng để thay thế áo bị hư).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm