Bộ Công an 'bác' kiến nghị đổi màu biển số taxi

Theo Bộ Công an, Nghị định 86/2014 về điều kiện kinh doanh vận tải bằng ô tô và Thông tư 63/2014 của Bộ GTVT đã có các quy định về việc kinh doanh vận tải hành khách bằng taxi đầy đủ. Ngoài ra, còn thêm các điều kiện như niêm yết hai bên cánh cửa xe tên, số điện thoại và biểu trưng (logo) của doanh nghiệp, hợp tác xã; có phù hiệu taxi; hộp đèn với chữ “TAXI” gắn trên nóc xe; đồng hồ tính cước kẹp chì... Vì vậy, việc đề nghị đổi màu biển số có thể phát sinh thêm thủ tục hành chính cho cơ quan quản lý nhà nước, gây lãng phí thời gian và tiền bạc của người dân; chưa phù hợp với việc thực hiện chủ trương cải cách thủ tục hành chính theo chỉ đạo của Chính phủ, gây phiền hà cho nhân dân.

Mặt khác, hiện Bộ GTVT đã cấp biển số màu vàng nền chữ màu đen với các xe chuyên dùng như xe máy kéo, máy xúc, xe phục vụ công trình... nên việc cấp thêm biển số loại này cho xe kinh doanh vận tải dẫn tới việc chồng chéo và lãng phí.

Trước đó, ngày 16-4, Hiệp hội Taxi Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM đã kiến nghị Bộ Công an, Cục CSGT về màu biển số cho các phương tiện kinh doanh vận tải. Theo các hiệp hội, hiện tất cả phương tiện không phân biệt có kinh doanh vận tải hay không đều được cấp biển số nền màu trắng, chữ và số màu đen. Tuy nhiên, trong thời gian qua loại hình kinh doanh vận tải dưới chín chỗ ngồi hoạt động như taxi phát triển ồ ạt, gây cạnh tranh bất bình đẳng với taxi truyền thống, thất thu cho ngân sách... Vì vậy, để thuận lợi cho công tác quản lý của lực lượng chức năng cũng như người dân dễ nhận biết phương tiện kinh doanh vận tải, các hiệp hội đề nghị đối với tất cả phương tiện kinh doanh vận tải quy định nền biển số là màu vàng, chữ và số màu đen.

Đồng thời để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp khi chuyển đổi biển số, các hiệp hội đề nghị cắt giảm thủ tục khi thay đổi biển số; chỉ đổi màu của biển số, vẫn giữ nguyên số cũ; miễn chi phí cho người dân, doanh nghiệp khi thực hiện đổi biển số.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm