Bộ GTVT: Không để ùn tắc tại các trạm thu phí

Bộ GTVT vừa có công điện gửi các cơ quan trực thuộc Bộ GTVT, các sở GTVT, tổng công ty và các hãng hàng không Vietnam Airlines, Jetstar Pacific, VietJet Air... yêu cầu thực hiện tốt công điện của Thủ tướng Chính phủ về việc bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp Tết dương lịch, Tết nguyên đán Kỷ Hợi và lễ hội xuân 2019.

Bộ GTVT yêu cầu phải mở barie ở các trạm thu phí để giải tỏa phương tiện khi xảy ra ùn tắc kéo dài. Ảnh: V.LONG

Theo đó, Bộ GTVT yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam, chỉ đạo các cục Quản lý đường bộ tăng cường công tác duy tu, sửa chữa đường bộ. Đặc biệt, tăng cường kiểm tra, chỉ đạo các trạm thu phí đường bộ tổ chức phân luồng giao thông hợp lý, kịp thời xử lý, giải tỏa phương tiện, không để xảy ra ùn tắc tại các trạm thu phí, chủ động mở barie để giải tỏa phương tiện khi xảy ra ùn tắc kéo dài.

Bên cạnh đó, chỉ đạo các sở GTVT đình chỉ hoạt động các bến xe trái phép, phương tiện không bảo đảm tiêu chuẩn an toàn, chở quá khổ, quá tải trọng, quá số người quy định. Đẩy mạnh ứng dụng bán vé điện tử, nâng cao chất lượng dịch vụ, niêm yết công khai giá vé theo tuyến, thời gian và loại hình dịch vụ.

Đồng thời kiểm tra, phát hiện xử lý nghiêm các đơn vị vận tải có hành vi vi phạm trong hoạt động vận tải như chèn ép, sang nhượng hành khách, tăng giá vé trái quy định. Đặc biệt, không để xảy ra tình trạng hành khách không kịp đón Tết cùng gia đình do thiếu phương tiện vận chuyển…

Bộ GTVT cũng yêu cầu ngành đường sắt, tăng cường kiểm tra, giám sát việc tuân thủ quy định về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong lĩnh vực đường sắt đối với đội ngũ nhân viên đường sắt trực tiếp phục vụ chạy tàu, nhất là đội ngũ trực ban, lái tàu, gác đường ngang, gác cầu chung và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân để xảy ra tai nạn do lỗi chủ quan gây ra.

Cục Hàng không Việt Nam phải chỉ đạo các hãng hàng không xây dựng kế hoạch tăng chuyến bay phục vụ trong các ngày cao điểm nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, giảm thiểu tình trạng ùn tắc, chậm, hủy chuyến. Bên cạnh đó, bố trí các giờ bay đêm để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách trên cơ sở phù hợp với hạ tầng và bảo đảm an toàn bay. Đồng thời, điều hành lịch bay hạn chế tối đa việc chậm chuyến, hủy chuyến, đặc biệt trong dịp cao điểm Tết dương lịch và Tết nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Bộ GTVT yêu cầu Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam xây dựng phương án tổ chức đưa, đón hành khách phù hợp, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, đặc biệt hạn chế tối đa ùn tắc giao thông tại các đầu mối giao thông trọng điểm (Cảng hàng không Tân Sơn Nhất, Nội Bài...). Bố trí nhân lực để bảo đảm an toàn và phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của nhân dân trong các ngày cao điểm trước, trong và sau Tết…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm