Bộ GTVT kiểm tra việc nứt 1 dầm thép cầu Vàm Cống

Mới đây có thông tin một dầm thép tại trụ T29 công trình cầu Vàm Cống bị nứt rộng hơn 4 cm, kéo dài ngang dầm khoảng 2 m. Chủ đầu tư đã đóng cầu, tạm dừng thi công để kiểm tra vụ việc. Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Nguyễn Văn Thể, Bộ trưởng Bộ GTVT, cho biết Thứ trưởng Nguyễn Nhật đang kiểm tra và sẽ công bố chính thức về vụ việc.

Cầu Vàm Cống.

Liên quan đến vấn đề này, ông Phạm Hồng Quang, Chủ tịch HĐTV - Tổng Giám đốc Tổng Công ty Đầu tư phát triển và Quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long (đơn vị chủ đầu tư), cho biết hiện ông đang xuống công trình để kiểm tra và chưa thể trả lời các thông tin liên quan.

Cầu Vàm Cống (phần cầu chính và cầu dẫn) là cây cầu thứ hai sau cầu Cần Thơ bắc qua sông Hậu thuộc địa phận huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp và quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ, cách bến phà Vàm Cống khoảng 2,5 km về phía hạ lưu và cách cầu Cần Thơ khoảng 48 km về phía thượng lưu. Tổng mức đầu tư của dự án khoảng 5.700 tỉ đồng.

Phần kết cấu thép là phần cầu chính có kết cấu phức tạp và khổ thép lớn.

Cầu Vàm Cống được thiết kế với bốn làn xe cơ giới và hai làn xe thô sơ, mặt cắt ngang cầu là 24,5 m, tổng chiều dài 2,9 km. Phần kết cấu thép là phần cầu chính có kết cấu phức tạp và khổ thép lớn với 146 dầm dọc và 225 dầm ngang, tổng khối lượng kết cấu khoảng 7.000 tấn. Cầu Vàm Cống sẽ lắp đặt 73 nhịp cầu bằng thép với tổng chiều dài 450 m và là cầu có nhịp thép dài nhất ở các tỉnh phía Nam.

Vừa qua cầu Vàm Cống đã hợp long, dự kiến cuối năm 2017 sẽ khánh thành và chính thức thông xe. Đây là cây cầu quan trọng trong dự án kết nối trung tâm ĐBSCL, đồng thời tạo điều kiện giao thương thuận lợi giữa các tỉnh Kiên Giang, An Giang… và TP.HCM dễ dàng, nhanh chóng, không còn cảnh chờ đợi phà tốn nhiều thời gian.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm