Bộ GTVT yêu cầu xử lý trách nhiệm về việc QL1 hư hỏng

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể vừa có văn bản gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và Ban quản lý (BQL) dự án Thăng Long về việc khắc phục các vị trí hư hỏng mặt đường bê tông nhựa thuộc dự án nâng cấp mở rộng quốc lộ (QL) 1 đoạn qua tỉnh Phú Yên.

Theo đó, báo cáo của Tổng cục Đường bộ Việt Nam sau những trận mưa lớn cuối tháng 11-2018, tuyến QL1 đoạn qua địa bàn tỉnh Phú Yên bị hư hỏng nặng. Đặc biệt là đoạn qua huyện Tuy An và huyện Đông Hòa.

Nghiêm trọng hơn, vào ngày 10-12 đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông làm chết một người tại Km 1352+900 trên tuyến QL1 thuộc xã Hòa Sơn Đông, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên.

QL1 đoạn qua tỉnh Phú Yên đang được sửa chữa. Ảnh: TẤN LỘC

Theo văn bản: “Ngày 4-12, Bộ GTVT có ăn bản số 13679 phê bình nghiêm khắc BQL dự án Thăng Long không thực hiện đúng tiến độ theo yêu cầu của Bộ GTVT và chưa tuân thủ chỉ dẫn kỹ thuật trong việc sửa chữa, khắc phục hư hỏng mặt đường đoạn tuyến QL1, tỉnh Phú Yên. Tuy nhiên, cho đến nay các nhà thầu thi công, BQL dự án Thăng Long và các tổ chức, cá nhân liên quan chưa nghiêm túc thực hiện, gây mất an toàn, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông nghiêm trọng, làm ảnh hưởng đến uy tín của ngành GTVT, gây bức xúc trong dư luận và xã hội”.

Qua đó, Bộ GTVT yêu cầu BQL dự án Thăng Long chỉ đạo nhà thầu thi công và các đơn vị liên quan khẩn trương kiểm tra, rà soát để xử lý, sửa chữa, khắc phục căn cơ các vị trí hư hỏng mặt đường bê tông nhựa trên toàn tuyến.

Bên cạnh đó, Bộ GTVT đề nghị BQL dự án Thăng Long tổ chức kiểm điểm, xử lý nghiêm trách nhiệm đối với các tổ chức, cá nhân liên quan. Đặc biệt là phải xử lý trách nhiệm của người đứng đầu của các tổ chức và các cá nhân được phân công trực tiếp quản lý, điều hành dự án.

Giao Tổng cục Đường bộ chỉ đạo Cục Quản lý đường bộ III phối hợp với BQL dự án Thăng Long tăng cường đôn đốc, kiểm tra, giám sát và xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật đối với các nhà thầu, các tổ chức, cá nhân liên quan trong việc sửa chữa khắc phục hư hỏng mặt đường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm