Bộ trưởng GTVT ‘đe’ hủy hợp đồng nhà đầu tư BOT QL 6

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể phát biểu như trên tại cuộc họp về tình hình thực hiện dự án BOT Hòa Lạc-Hòa Bình và cải tạo, nâng cấp quốc lộ (QL) 6 đoạn Xuân Mai-Hòa Bình (nối TP Hà Nội và tỉnh Hòa Bình) ngày 31-1.

Bộ trưởng GTVT cảnh cáo các nhà đầu tư lần đầu tiên. Nếu tiếp tục không có giải pháp khắc phục, Bộ GTVT sẽ hủy hợp đồng với nhà đầu tư và mọi hậu quả do vi phạm hợp đồng bị hủy sẽ căn cứ vào hợp đồng để xem xét trách nhiệm của các bên liên quan. Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cũng yêu cầu Ban Quản lý dự án (QLDA) 2 (đại diện cơ quan nhà nước có thẩm quyền tại dự án) giám sát việc nộp tiền của các nhà đầu tư. Thời gian tối đa là 10 ngày để các nhà đầu tư nộp đủ vốn chủ sở hữu.

Bộ trưởng yêu cầu thời gian gia hạn hoàn thành dự án đến ngày 31-8-2018 sẽ không thay đổi. Ngoài ra, yêu cầu nhà đầu tư cùng Ban QLDA 2 làm việc với UBND TP Hà Nội và tỉnh Hòa Bình để có văn bản cam kết về thời gian bàn giao mặt bằng còn lại cho các nhà thầu thi công.

Dự án đầu tư xây dựng đường Hòa Lạc-Hòa Bình và cải tạo, nâng cấp QL6 đoạn Xuân Mai-Hòa Bình theo hình thức BOT dài 43,4 km gồm hai hợp phần: Tuyến Hòa Lạc-Hòa Bình dài 25,7 km và hợp phần QL6 Xuân Mai-Hòa Bình dài 30,36 km. Dự án có tổng mức đầu tư gần 3.000 tỉ đồng, do liên danh Tổng Công ty 36, Công ty CP Đầu tư và Thương mại Hà Nội và Công ty CP Xây lắp và Thương mại Trường Lộc làm nhà đầu tư theo hình thức BOT. Hợp phần đoạn Xuân Mai-Hòa Bình đã hoàn thành từ tháng 4-2015 và thu phí từ ngày 20-10-2015 nhưng hợp phần tuyến đường làm mới Hòa Lạc-Hòa Bình đã chậm tiến độ hơn một năm. Nguyên nhân chủ yếu do nhà đầu tư không có tiền để triển khai.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm