BOT Mỹ Lộc: Điều tra thanh niên xúc phạm nữ hành khách

Từ đầu tháng 7-2018 đến nay, Trạm thu phí BOT Mỹ Lộc nằm trên QL21B (hay còn gọi là tuyến đường cao tốc Nam Định-Phủ Lý) liên tục xảy ra việc nhiều tài xế tập trung phản đối. Các tài xế cho rằng trạm Mỹ Lộc được lập ra để thu phí 3,9 km đường BOT nhưng lại nằm trên phần đường BT. Đặc biệt là mức phí sử dụng 3,9 km đường BOT tại đây cao gấp nhiều lần so với mức phí tại nhiều tuyến đường BOT khác. 

Trạm thu phí Mỹ Lộc liên tục bị tài xế phản đối ngay trên làn thu phí xe đến mức từng phải xả trạm. Ảnh: CTV

Các tài xế phản đối trạm yêu cầu được làm việc với chủ đầu tư là Công ty CP Tasco. Tuy nhiên, người đứng ra đối thoại với họ chỉ là đại diện một công ty con của Tasco. Do phía Công ty CP Tasco không giải quyết thấu đáo khiến các tài xế tiếp tục bức xúc. Tình hình tại trạm này liên tục căng thẳng. 

Đỉnh điểm là mới đây, trên mạng xã hội Facebook đã xuất hiện một đoạn video với nội dung một chiếc xe taxi khi chạy qua BOT Mỹ Lộc thì nữ hành khách yêu cầu cho xe đi qua và không chịu trả phí. Tuy nhiên, một người đàn ông mặc áo đồng phục lập tức ra chặn ngay đầu xe và yêu cầu phải mua vé thì mới được đi xe qua.  

Thanh niên áo đen xăm trổ đầy mình liên tục có hành động chỉ trỏ, chửi bới lăng mạ tài xế và nữ hành khách trên chuyến xe taxi. Ảnh: Cắt ra từ clip

Trong lúc hai bên đang đôi co, một nam thanh niên mặc áo đen tiến đến liên tục lăng mạ, xúc phạm nữ hành khách với những lời lẽ, hành động được nhiều người cho rằng là vô văn hóa.

Chiều 24-7, ông Phạm Quang Dũng, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tasco, chủ đầu tư BOT Mỹ Lộc, khẳng định: “Công ty CP Tasco đã kiểm tra và xác nhận thanh niên mặc áo đen có hành vi vô văn hóa trên không phải là nhân viên của trạm thu phí. Chúng tôi làm theo quy định của pháp luật cũng như hợp đồng hợp đồng đã ký và Nhà nước phải đảm bảo việc thu phí cho doanh nghiệp".

Chánh Văn phòng Sở GTVT tỉnh Nam Định ông Nguyễn Hữu Cao cho biết đã giao cho đơn vị chức năng phối hợp với Công ty CP Tasco kiểm tra vụ việc và sẽ có trả lời chính thức sau. Cùng ngày (24-7), trả lời PV, ông Đoàn Hồng Phong, Bí thư Tỉnh ủy Nam Định cho biết đã nắm được thông tin báo chí phản ánh và giao cho UBND tỉnh, công an tỉnh tiến hành xác minh làm rõ vụ việc.

Trong khi đó, Công an huyện Mỹ Lộc cho biết đến chiều 24-7 vẫn chưa nhận được đơn kiện hay đơn khiếu nại của người phụ nữ bị thanh niên áo đen xúc phạm.  Công an huyện đã cử lực lượng xuống điều tra vụ việc.

Hợp đồng BOT giữa UBND tỉnh Nam Định và Tasco ký vào tháng 7-2008. Dự án BOT Mỹ Lộc có tổng tuyến chính và tuyến tránh chỉ dài 4,45 km và có tổng vốn đầu tư 313 tỉ đồng, thời gian thu phí hoàn vốn là 21,75 năm (đến năm 2032).

Sau đó, vào tháng 8-2014, hai bên ký lại phụ lục hợp đồng, tổng mức đầu tư dự án tăng lên 487,7 tỉ đồng, thời gian thu phí tính từ ngày 1-8-2009 đến 1-10-2026. Dù thời gian thu phí thu hồi vốn dự án được tính từ tháng 8-2009 nhưng dự án BOT dài hơn 4 km trên phải tới ngày 28-6-2012 mới chính thức thông xe. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm