Các hãng giảm sâu giá vé máy bay đến Đà Nẵng

Thời gian này là những ngày đầu các hãng hàng không trong nước đồng loạt phục hồi đường bay đi/đến Đà Nẵng sau thời gian tạm ngưng khai thác.

Trong giai đoạn này, các hãng khai thác với tần suất hạn chế, bình quân một chuyến/ngày xuất phát từ Hà Nội và TP.HCM. Các hãng cũng cho biết sau đó sẽ cập nhật tần suất khai thác theo hướng tăng chuyến trong ngày.

Theo ghi nhận của PLO, lượng khách đặt vé máy bay đến Đà Nẵng khá thấp dù giá vé đã giảm sâu. Trên chặng bay Hà Nội đi Đà Nẵng và ngược lại, giá vé giao động từ 99.000 đến 459.000 đồng (chưa gồm thuế phí). Chặng TP.HCM đi Đà Nẵng và ngược lại giá vé giao động từ 49.000 đến 109.000 đồng (chưa gồm thuế phí). Từ ngày 8-9 đến ngày 20-9, giá vé khứ hồi trên chặng bay khứ hồi Hà Nội- Đà Nẵng, TP.HCM - Đà Nẵng dao động khoảng 1,6 triệu đồng.

Theo các đại lý vé, hiện tần suất khai thác các chuyến bay của các hãng còn thấp. Cùng với đó, khách còn khá dè dặt đặt vé trên chặng bay đến Đà Nẵng. 

Trong giai đoạn đầu, các hãng khai thác tần suất một chuyến/ngày đi/đến Đà Nẵng. Ảnh: PHONG ĐIỀN

Hồi đầu tháng 8, Bộ GTVT yêu cầu các hãng hàng không trong nước tạm dừng các chuyến bay đi/đến Đà Nẵng. Hiện thành phố Đà Nẵng đã kiểm soát tốt dịch bệnh, do đó Bộ GTVT triển khai khôi phục hoạt động khai thác của các phương tiện vận tải hành khách đi/đến Đà Nẵng.

Bộ yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải thực hiện khôi phục 100% tần suất hoạt động khai thác của các phương tiện vận tải hành khách (ô tô, tàu hỏa, máy bay, phương tiện thủy) đi/đến Đà Nẵng để hoạt động vận tải trở lại bình thường từ 0 giờ ngày 7-9.

Trong giai đoạn này, Bộ GTVT yêu cầu thực hiện nghiêm các biện pháp bảo đảm an toàn phòng chống dịch, không để lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

Bộ cũng lưu ý hành khách đeo khẩu trang, khai báo y tế, khách có sử dụng điện thoại thông minh cài đặt ứng dụng Bluezone cảnh báo sớm khi có tiếp xúc với người nhiễm COVID-19 để phát hiện, truy vết nhanh những người có khả năng bị lây nhiễm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm