Cấm tăng giá dịch vụ hàng không tại sân bay dịp Tết

Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản yêu cầu tăng cường công tác an ninh, an toàn, chất lượng dịch vụ để phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân dịp Tết dương lịch và Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018.

Theo đó, các hãng hàng không và các tổ chức bảo dưỡng Việt Nam quản lý chặt chẽ việc thực hiện kế hoạch bay đã được Cục Hàng không Việt Nam phê chuẩn. Giảm tối đa việc chậm, hủy chuyến và kịp thời thông tin, tăng cường phục vụ hành khách trong trường hợp chậm, hủy chuyến.

Cục Hàng không yêu cầu quản lý thái độ nhân viên, giá dịch vụ, phí hàng không. Ảnh: V.LONG

Quản lý chặt chẽ hệ thống đặt giữ chỗ, xử lý nghiêm các vi phạm; không để cá nhân hay tổ chức lợi dụng, gây phiền hà đến hành khách. Bố trí nhân viên trực tiếp nhận, giải thích và giải quyết các trường hợp khiếu nại, phản ảnh của hành khách qua đường dây nóng.

Đối với Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam, phải thường xuyên kiểm tra đường hạ/cất cánh, đường lăn, sân đỗ máy bay bảo đảm không có vật ngoại lai để giảm thiểu tình trạng lốp máy bay bị cắt… Đảm bảo năng lực thông qua cảng hàng không, sân bay theo slot đã được cấp phép.

Bên cạnh đó phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tăng cường kiểm tra, giám sát, đảm bảo an toàn giao thông và tránh ùn tắc cho các phương tiện đi/đến cảng hàng không, đặc biệt tại sân bay Tân Sơn Nhất. Đồng thời yêu cầu các hãng taxi được nhượng quyền khai thác tại cảng hàng không, sân bay phải có kế hoạch tăng số lượng taxi để phục vụ hành khách; các hãng taxi và các công ty kinh doanh dịch vụ hàng không liên quan dịch vụ ăn uống cam kết không tăng giá phục vụ tại bất cứ khung thời gian nào trong ngày.

Ngoài ra, ngành hàng không cũng yêu cầu quán triệt đến toàn thể cán bộ, nhân viên thực hiện văn hóa doanh nghiệp theo phương châm “4 xin, 4 luôn”. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát dịch vụ taxi, không để tình trạng taxi "dù" vào đón khách tại cảng hàng không, sân bay; không để lái xe taxi lợi dụng thời gian cao điểm để tăng giá.

 

Trước đó, hội đồng điều phối slot (giờ cất/hạ cánh), Cục Hàng không Việt Nam thông báo kế hoạch điều phối slot Tết Nguyên đán 2018.

Theo đó, tần suất tăng chuyến bay phục vụ dịp cao điểm Tết của các hãng hàng không trong nước dự kiến tăng 10%-15% so với cao điểm Tết 2017. Cụ thể, Vietnam Airlines là hãng hàng không tăng chuyến nhiều nhất với 1.300 chuyến bay, VietJet tăng 1.000 chuyến, Jetstar Pacifc tăng 870 chuyến và VASCO tăng khoảng 140 chuyến bay.

Tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, tần suất chuyến bay cao điểm tăng chưa từng có, phục vụ điều hành và khai thác bay từ ngày 30-1 đến 4-3-2018. Theo đó, giới hạn điều phối trong dịp cao điểm Tết khung giờ từ 6 giờ đến 23 giờ 59 là 44 slot/giờ (bay ngày), khung giờ từ 0 giờ đến 5 giờ 59 là 37 slot/giờ (bay đêm).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm