Cần Thơ: Chưa thống nhất xây cầu vượt để giải quyết ùn tắc

UBND TP Cần Thơ vừa có Thông báo kết luận của Chủ tịch UBND TP tại cuộc họp nghe báo cáo tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm của ngành giao thông.

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ thống nhất chọn phương án tuyến là phương án 2 theo đề xuất của Sở GTVT.

Theo đó, đối với dự án đường Vành đai phía Tây TP (nối từ quốc lộ 91 đến quốc lộ 61C), ông Trần Việt Trường, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ thống nhất chọn phương án tuyến là phương án 2 theo đề xuất của Sở GTVT. Đồng thời, ông Trần Việt Trường cũng giao Sở này tham mưu UBND TP để báo cáo Ban Thường vụ Thành ủy TP Cần Thơ.

Theo phương án 2, dự án đường Vành đai phía Tây TP có tổng mức đầu tư hơn 3.300 tỉ đồng, trong đó, chi phí giải phóng mặt bằng khoảng 1.050 tỉ đồng, chi phí xây dựng khoảng 2.300 tỉ đồng. Theo đề xuất của Sở GTVT TP, phương án 2 sẽ giảm ảnh hưởng đến quy hoạch của địa phương, đồng thời thuận lợi cho công tác thực hiện dự án, khả năng khai thác quỹ đất thuận lợi hơn phương án 1.

Hiện trạng nút giao đường Mậu Thân với đường 3-2, đường Trần Hưng Đạo . Ảnh: CHÂU ANH

Đối với các dự án nâng cấp, cải tạo năm nút giao thông trọng điểm trên địa bàn TP, người đứng đầu UBND TP Cần Thơ cơ bản thống nhất việc mở rộng. Tuy nhiên, ông Trần Việt Trường đề nghị ưu tiên thực hiện trước mở rộng nút giao số 1 (Mậu Thân - Ba Tháng Hai - Trần Hưng Đạo) và nút giao số 4 (Nguyễn Văn Linh - Ba Tháng Hai).

Theo đề xuất của Sở GTVT, nút giao số 1 sẽ triển khai xây dựng cầu vượt trên đường Mậu Thân. Đồng thời, mở rộng đường Mậu Thân theo quy hoạch là 30-40 m, các nhánh từ đường Trần Hưng Đạo, đường 3-2 giữ nguyên. Kinh phí thực hiện khoảng 867 tỉ đồng. Còn tại nút giao số 4, Sở GTVT đề xuất mở rộng mặt bằng đường Nguyễn Văn Linh, bố trí các nhánh rẽ phải trực tiếp và xây dựng cầu vượt theo hướng Nguyễn Văn Cừ. Kinh phí thực hiện nút giao này khoảng 386 tỉ đồng.

Riêng dự án đầu tư xây dựng đường kết nối quận Ô Môn với huyện Thới Lai và huyện Giồng Riềng (Kiên Giang), Chủ tịch UBND TP giao Sở GTVT TP tiếp thu ý kiến góp ý của các sở, ngành. Từ đó, nghiên cứu thêm các phương án tuyến đảm bảo kết nối liên vùng phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế xã hội của TP.

 

Dự án đường vành đai phía Tây TP Cần Thơ nối quốc lộ 91 đến quốc lộ 61C (đường nối Vị Thanh – Cần Thơ) có tổng chiều dài hơn 19 km. Dự án được đầu tư xây dựng mới theo hình thức đầu tư công, sử dụng vốn ngân sách TP giai đoạn 2020-2025 và các nguồn vốn hỗ trợ khác của Trung ương.

Sở GTVT TP rất kỳ vọng vào dự án này khi này hoàn thành đưa vào sử dụng sẽ tách toàn bộ các phương tiện có tải trọng lớn lưu thông, từ đó hạn chế được tình trạng ùn tắc trong nội ô.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm