Cần Thơ: Đề nghị rút kinh nghiệm vụ làm 4 cầu vượt chậm

Sáng 4-12, kỳ họp thứ 19 HĐND TP Cần Thơ tiếp tục với phần chất vấn và trả lời chất vấn của đại biểu HĐND TP với lãnh đạo UBND TP và các sở ngành.

Trong phần chất vấn chiều ngày 3-12, đại biểu Thiều Quang Thân hỏi: “Theo Nghị quyết 73 của HĐND TP về đề án vận tải công cộng có nêu việc làm bốn cầu vượt tại bốn nút giao thông để giải quyết tình trạng ùn tắc vào giờ cao điểm.

Đề nghị Giám đốc cho biết đến giờ bốn cầu vượt ở bốn nút giao này đã triển khai như nào?”.

Giám đốc Sở GTVT Lê Tiến Dũng trả lời chất vấn tại kỳ họp 19 HĐND TP Cần Thơ. Ảnh: CQ

Sáng 4-12, trả lời câu hỏi trên của đại biểu Thiều Quang Thân, Giám đốc Sở GTVT Lê Tiến Dũng cho biết, Nghị quyết của HĐND TP về đề án vận tải hành khách công cộng có kèm theo việc kiểm soát phương tiện cá nhân thì có giao cho UBND TP xây dựng bốn cầu vượt bằng thép tại bốn nút giao thông là đường 30-4 – Nguyễn Văn Linh, đường 3-2 – Nguyễn Văn Linh, đường Võ Văn Kiệt – Mậu Thân và đường 3-2 – Trần Hưng Đạo.

Theo ông Dũng, Nghị quyết HĐND có giao hai nhiệm vụ, một là cải tạo các tín hiệu đèn giao thông tại các nút giao này thì Sở đã làm xong năm 2017. Hai là xây dựng bốn cầu vượt thép thì do trong giai đoạn 2016-2020 không cân đối được nguồn vốn nên UBND TP mới đang làm công tác chuẩn bị đầu tư.

“Trong giai đoạn này, vừa rồi Sở cũng đã bàn các phương án cải tạo bốn nút giao này và đã báo cáo thường trực UBND TP. Sau đó, Chủ tịch UBND TP đã có thông báo đưa các dự án này vào kế hoạch hoạch trung hạn giai đoạn 2021-2026.

Hiện nay sở đang hoàn chỉnh lại, phối hợp với Sở KH&ĐT và Sở Tài chính để hoàn chỉnh các phương án đề xuất để đưa vào kế hoạch trung hạn giai đoạn 2021-2026” – ông Dũng thông tin.

Sau khi nghe Giám đốc Sở GTVT trả lời, Chủ tịch HĐND TP Phạm Văn Hiểu cho rằng, Nghị quyết 73 của HĐND TP đã ban hành từ năm 2016 đầu nhiệm kỳ, đến giờ là cuối nhiệm kỳ rồi, và kỳ họp này cũng là kỳ họp thường lệ cuối cùng của nhiệm kỳ này, mà đến giờ mới khảo sát, đánh giá các phương án… là chậm.

“Tôi cho rằng rất là chậm, đề nghị Giám đốc Sở GTVT nhanh chóng tham mưu cho UBND TP đầu tư xây dựng các công trình này. Lẽ ra bây giờ TP có thể giải quyết được nạn kẹt xe mà giờ mới bắt đầu thì tôi cho là rất chậm, đề nghị phải rút kinh nghiệm” – ông Hiểu nói.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm