Cần Thơ đồng ý mở lại đường bay với 7 địa phương

Ngày 8-10, UBND TP Cần Thơ có văn bản gửi Cục hàng không Việt nam ý kiến về kế hoạch khai thác các đường bay nội địa thường lệ trong giai đoạn dịch bệnh COVID-19.

Theo đó, UBND TP Cần Thơ thống nhất mở lại các đường bay theo đề xuất của Cục Hàng không Việt Nam đi, đến bảy địa phương và ngược lại.

Trên địa bàn TP Cần Thơ có Cảng Hàng không Quốc tế Cần Thơ, đây là sân bay dùng chung cho các tỉnh ở ĐBSCL. Ảnh: CHÂU ANH

“Khi hoạt động lại các đường bay nội địa, đề nghị Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo, triển khai cho các đơn vị khai thác phải đảm bảo các điều kiện an toàn phòng chống dịch theo Hướng dẫn tạm thời về tổ chức hoạt động vận tải hành khách của năm lĩnh vực đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 của Bộ GTVT” - văn bản thể hiện.

Trên địa bàn TP Cần Thơ có Cảng Hàng không Quốc tế Cần Thơ, đây là sân bay dùng chung cho các tỉnh ở ĐBSCL như An Giang, Bạc Liêu, Đồng Tháp, Hậu Giang, Sóc Trăng, Kiên Giang, Trà Vinh…. 

Trước thời điểm dịch bệnh COVID-19 bùng phát lần thứ 4, sân bay này khai thác 11 chuyến khứ hồi trong ngày đi, đến Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu), Lâm Đồng, Hải Phòng, Thanh Hóa, Nghệ An, Đà Nẵng và Hà Nội.

Theo đánh giá của UBND TP Cần Thơ, trong ba tuần qua, tình hình dịch bệnh COVID-19 của TP tại đây cơ bản được kiểm soát, không có ca nhiễm trong cộng đồng, chỉ ghi nhận ca mắc mới trong khu cách ly, khu vực bị phong tỏa, tất cả được kiểm soát rất chặt chẽ.

Hiện, Cần Thơ đang triển khai từng bước khôi phục kinh tế và các hoạt động sản xuất thích ứng với an toàn phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo tình hình mới.

Tính đến 12 giờ trưa 8-10, TP Cần Thơ ghi nhận 5.970 ca mắc COVID-19, đã điều trị khỏi 5.033 ca. Theo đánh giá, đến nay, toàn TP chỉ còn quận Ninh Kiều ở mức nguy cơ cao, tám địa phương còn lại ở mức bình thường mới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm