Cần Thơ: Khởi công xây dựng cầu hơn 790 tỉ nối hai quận

Ngày 18-9, Ban Quản lý Dự án ODA TP Cần Thơ tổ chức Lễ khởi công xây dựng công trình cầu Trần Hoàng Na nối quận Ninh Kiều với quận Cái Răng.

Các đại biểu thực hiện nghi thức khởi công xây dựng cầu Trần Hoàng Na. Ảnh: LM

Đây là một trong những hợp phần thuộc dự án Phát triển TP Cần Thơ và tăng cường khả năng thích ứng của đô thị.

Cầu Trần Hoàng Na được thiết kế dạng cầu vòm, mặt cắt ngang cầu gồm bốn làn xe, cầu có tổng chiều dài 586,9m. Công trình có tổng mức đầu tư là 791,4 tỉ đồng từ nguồn vốn ODA, thời gian thực hiện là 36 tháng.

Phát biểu tại Lễ khởi công, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ - ông Đào Anh Dũng, nhấn mạnh: "Cầu Trần Hoàng Na là một hạng mục công trình có quy mô lớn, hiện đại và rất quan trọng của dự án Phát triển TP và tăng cường khả năng thích ứng đô thị."

Công trình này sau khi hoàn thành đưa vào sử dụng sẽ tạo điểm nhấn cho đô thị Cần Thơ, mở ra cơ hội cho ngành du lịch, thương mại, dịch vụ tăng tốc, bứt phá.

Song song đó, khi cầu hoàn thành sẽ giải quyết nhiệm vụ kết nối giao thông đô thị giữa Quốc lộ 1A và các tuyến đường trung tâm của TP.

Đồng thời, cầu Trần Hoàng Na cũng sẽ giúp giảm tải lưu lượng xe đi qua các tuyến đường chính của TP, góp phần làm giảm ùn tắc giao thông trong các khung giờ cao điểm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm