Cần Thơ: Tài xế vui như Tết khi được di chuyển sau 3 ngày nằm chờ

Chiều 26-8, trao đổi với PLO qua điện thoại, ông Nguyễn Văn Thể, Bộ trưởng Bộ GTVT cho biết những khó khăn trong vận chuyển hàng hóa vào TP Cần Thơ mà báo chí phản ánh, phía Bộ đã nắm và cho rà soát tổng hợp. Bộ GTVT cũng đã báo cáo cho Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành để có sự chỉ đạo.

“Phó Thủ tướng Lê Văn Thành đang có chuyến công tác kiểm tra công tác phòng chống dịch ở phía Nam và sẽ có chỉ đạo cụ thể” – Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể nói.

Chiều ngày 26-8, tình trạng ùn ứ tại bến xe trung tâm đã được giải quyết. Ảnh: TẠ QUANG

Trước đó, trưa cùng ngày, nguồn tin của PLO cho hay phía lãnh đạo Cần Thơ sẽ có báo cáo tình hình nói trên cho Phó Thủ tướng Lê Văn Thành để có hướng chỉ đạo tháo gỡ khó khăn cho địa phương. Qua đó, vừa bảo đảm công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, đồng thời vẫn đảm bảo vận tải lưu thông hàng hóa, nguyên liệu phục vụ sản xuất cho DN.

PV có liên hệ với lãnh đạo UBND TP Cần Thơ để hỏi thêm thông tin, đồng thời hỏi về giải pháp tháo gỡ nhằm thuận lợi cho DN, tuy nhiên hôm nay là ngày họp kỳ họp giữa năm HĐND TP Cần Thơ nên Thường trực UBND TP đều dự họp.

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ đề nghị PV liên hệ với Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Ngọc Hè. Trao đổi qua điện thoại, Phó Chủ tịch Nguyễn Ngọc Hè cho biết đang họp HĐND nên sau 17 giờ sẽ hồi đáp.

Cảnh ùn ứ phương tiện tại bến xe trung tâm trong sáng 26-8. Ảnh: CHÂU ANH

Theo ghi nhận trong chiều 26-8, tình hình ùn ứ tại bến xe trung tâm cơ bản đã được giải tỏa. Anh Nguyễn Văn Phương, tài xế chở hàng từ tỉnh Bình Dương đến nằm tại bến xe ba ngày nay mừng rỡ nói: "Họ thông báo miệng, hỏi chúng tôi có giấy của Sở Công thương không, sau khi xuất trình thì cho chúng tôi di chuyển. Tôi mong là tình trạng nằm chờ như thế này sẽ không diễn ra nữa".

Cùng niềm vui được di chuyển, anh Phan Văn Thừa, tài xế chở hàng từ tỉnh Long An chia sẻ: "Sau ba ngày liền vất vả nằm chờ ở bến xe, giờ được di chuyển ai cũng mừng như Tết".

Sáng 26-8, ghi nhận ngày thứ ba Cần Thơ thực hiện quy định đăng ký trước khi vào TP và phải sang hàng hoặc đổi tài xế tại điểm tập kết, cho thấy các phương tiện vẫn tiếp tục ùn ứ.

Mặc dù trong cuộc họp chiều ngày 25-8 Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đã đề nghị Cần Thơ bỏ ngay quy định trung chuyển hàng hóa gây khó cho doanh nghiệp. Tuy nhiên sáng nay việc này vẫn chưa được thực hiện và cảnh xe hàng ùn ứ vẫn tiếp diễn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm