Theo kế hoạch, dự án đoạn tuyến cao tốc này đang trong giai đoạn chạy nước rút, dự kiến thông xe tháng 6-2018.

Về tiến độ dự án, theo ông Nguyễn Tiến Thành, Giám đốc Ban QLDA cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi, hiện các gói thầu đạt khoảng 60%-70%, có gói thầu đạt gần 88%. Ông Thành cũng nhìn nhận khối lượng công việc vẫn còn nhiều, đòi hỏi các nhà thầu phải tăng ca, tăng kíp mới có thể hoàn thành thông xe trước 30-6 theo đúng chỉ đạo của Bộ GTVT. Cũng theo ông Thành, hiện trên toàn đoạn tuyến còn 40 vị trí vướng mặt bằng, trong đó có 20 vị trí tập trung chủ yếu ở Quảng Nam... đã ảnh hưởng đến tiến độ dự án.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ chỉ đạo lập ngay “bộ tư lệnh” điều hành gồm thành viên HĐQT, ban tổng giám đốc VEC (chủ đầu tư dự án) túc trực hiện trường để “vướng đâu gỡ đấy”. Vấn đề gỡ vướng mặt bằng phải có ngay một “tổng chỉ huy” làm đầu mối rà soát, đấu nối trực tiếp giữa địa phương, nhà thầu, ban QLDA để kịp thời xử lý.

Theo Thứ trưởng Thọ, không thể lấy mãi lý do thời tiết, mặt bằng để làm chậm tiến độ dự án. Dự án không còn đường lùi trước mục tiêu cơ bản thông tuyến chính vào tháng 6 tới. Muốn thế dự án phải có kế hoạch tổng thể, chi tiết, áp dụng cơ chế kiểm soát chặt chẽ hằng tuần, hằng ngày. Cũng theo thứ trưởng, đặc thù dự án có các nhà thầu nước ngoài nên rất cần sự vào cuộc tập trung, đồng thuận để đảm bảo tiến độ chung.