Cầu Mỏ Cày 2 xây thấp, phải 'nạo' nền đường dân sinh

Khoảng một tháng nay, nhiều người dân ở ấp Hội An, xã Đa Phước Hội, huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre bức xúc vì đường dân sinh tại đây rất khó đi lại. Theo một số người dân địa phương, do sau khi gác dầm cầu Mỏ Cày 2 xong, khoảng tĩnh không vượt đường bê-tông dân sinh ở ấp Hội An quá thấp (chỉ 1,8 m) người chạy xe máy và xe tải nhỏ không thể chui lọt qua.

Cầu Mỏ Cày 2 xây thấp, đơn vị thi công phải nạo đường dân sinh người dân mới qua lọt dạ cầu

Trước tình trạng trên, UBND xã Đa Phước Hội, người dân địa phương đã có kiến nghị về huyện và ngành chức năng của tỉnh để có biện pháp giải quyết nhanh. Mới đây, đại diện UBND và ngành chức năng huyện, chính quyền xã và đơn vị thi công, chỉ huy gói thầu dự án đã họp bàn biện pháp khắc phục. Theo đó, người dân địa phương đã thống nhất cho bên thi công hạ mặt đường dân sinh đoạn qua dạ cầu để người và xe qua lại không bị vướng.

Tuy nhiên, sau khi đơn vị thi công nạo nền đường thì chỗ trũng này khá sâu lại chưa được tráng bê tông nên rất lầy lội mỗi khi trời mưa, gây khó khăn cho việc đi lại và chuyên chở hàng hóa của người dân. Đồng thời trên đoạn này, đơn vị thi công cũng đặt hai rào chắn hai bên chỗ trũng không cho xe hoa lâm và xe tải đi qua.

Nhiều phương tiện qua lại chỗ trũng rất khó khăn

Chỗ trũng khá sâu người đi xe đạp phải dẫn bộ

Được biết đường dân sinh ở ấp Hội An hiện là đường bê tông, ngang 2 m, có rất nhiều người và phương tiện qua lại. Đồng thời đây còn là đường trung tâm vận chuyển của các cơ sở sản xuất như chỉ xơ dừa, vật liệu xây dựng, hàng hóa… từ thị trấn Mỏ Cày đến khu “chợ dừa” sông Thơm.

Theo đại diện chủ đầu tư là Công ty TNHH BOT Cầu Rạch Miễu, khu vực đang thi công cầu Mỏ Cày 2 tại xã Đa Phước Hội thuộc đoạn 4 của dự án đầu tư bổ sung, nâng cấp, mở rộng một số đoạn tuyến trên QL 60 nối cầu Rạch Miễu đến cầu Cổ Chiên theo hình thức hợp đồng BOT. Cầu gồm 9 nhịp, dài 297 m, ngang 11 m.

Sau khi đào đường đơn vị thi công đã giăng dây vùng nguy hiểm phía giáp bờ sông Mỏ Cày

Theo thiết kế, cầu phải đảm bảo độ tĩnh không trên bờ (quốc lộ 57) và độ tĩnh không mặt nước (sông Mỏ Cày) 2,2 m. “Đối với đường dân sinh không thể tính tĩnh không do không có quy định. Trường hợp đường dân sinh bị “vướng” do cầu đi qua thì đơn vị thi công phải xử lý” - đại diện Công ty BOT Cầu Rạch Miễu cho biết.

Cũng theo Công ty BOT Cầu Rạch Miễu, chủ đầu tư sẽ sớm yêu cầu đơn vị thi công đào hạ thấp nền đường dân sinh xuống từ 7-8 tấc, đảm bảo độ thông chui qua dạ cầu từ 2,2 đến 2,5 m. Đoạn trũng này phải được đổ bê tông ngang 3 m, dày 0,18 m, dài 40 m chui qua dạ cầu để người dân đi lại thuận tiện. Đồng thời phải xử lý sao cho đoạn trũng này không bị ngập nước.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm