Cầu trên cao tốc 34.500 tỉ bị sụt lún, rình rập nguy hiểm

Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đã có thông báo nhiều cầu, cống trên cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi xuất hiện sụt lún. Sáng 27-11, PV Pháp Luật TP.HCM có mặt trên cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi đoạn qua các cầu, cống LRB05B (Km 12+644), VD06 (Km 18+600), VD07 (Km 18+840) và cầu Kỳ Lam (Km 17+500) để tìm hiểu tình hình thực tế.

Cụ thể, những cầu, cống này thuộc các gói thầu số 2, 3A, 3B. Đây là các gói thầu sử dụng nguồn vốn JICA đã đưa vào sử dụng từ ngày 2-8-2017.

Nhiều vết loang lổ trên mặt cầu VD07. Ảnh: THANH NHẬT

Theo ghi nhận, nhiều điểm tiếp nối giữa mặt đường và mố cầu tại các cầu, cống này bị sụt lún nghiêm trọng, có điểm mặt đường sụt lún sâu so với mố cầu tạo vết nứt rộng. Tại các vết nứt này, nhiều rác vụn nhỏ rơi xuống đọng lại phía dưới.

Một vết nứt rộng tại mặt cầu, có rác đọng phía dưới: Ảnh: THANH NHẬT

Riêng tại cầu Kỳ Lam, mặt đường trên cầu loang lổ, mặt đường nhô lên, nhiều vị trí có dấu hiệu sắp bong tróc, khi xe đi qua có cảm giác không êm. Một số người cho rằng nếu không sớm khắc phục sẽ rất nguy hiểm khi các phương tiện lưu thông với tốc độ cao qua đây.

Có thể dễ dàng nhìn thấy gợn sóng tại mặt cầu VD07. Ảnh: THANH NHẬT

Tài xế Lê Văn Thiết (xã Tiên Lãnh, huyện Tiên Phước, Quảng Nam) cho hay: “Tôi thường xuyên chọn đi đường cao tốc để tiết kiệm thời gian nhưng gần đây tôi thấy nhiều vết sụt lún, mặt đường nhô lên. Mỗi lần xe chạy qua những đoạn này cảm giác không êm, tôi cũng rất hoang mang! Rất mong những đơn vị có trách nhiệm sớm khắc phục sự cố này”.

Mặt đường nhô lên, tạo cảm giác không an toàn khi các phương tiện lưu thông qua đây. Ảnh: THANH NHẬT

Trước đó, chiều 26-11, trong thông báo VEC thông tin đến các cơ quan báo chí, VEC dự kiến ngày 27-11 đến ngày 30-11, các đơn vị thi công sẽ đến những cầu, cống này để thi công bù lún và khắc phục khiếm khuyết.

Tuy nhiên, sáng 27-11, thời tiết tại Quảng Nam không thuận lợi, có mưa nhỏ ở nhiều nơi nên các đơn vị chưa thể thực hiện được.

Cũng theo thông báo của VEC, các điểm được tiến hành sửa chữa cụ thể như sau: Mố A1, A2 (trái, phải) cầu LRB05B (Km 12+644), mố A2 (phải) cầu VD06 (Km 18+600), mố A1 (phải), A2 cầu VD07 (Km 18+840) và mặt đường bê tông nhựa cầu Kỳ Lam (Km 17+500).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm