Chính thức thông xe cầu Nhị Thiên Đường 1 mới

Sáng nay (19-10) sau hơn tám tháng thi công, cầu Nhị Thiên Đường 1 mới đã được thông xe.

Đúng 8 giờ 30 sáng 19-10, cầu Nhị Thiên Đường 1 mới được thông cho những chiếc xe đầu tiên đi qua.

Đường dẫn và cầu Nhị Thiên Đường 1 mới có tổng chiều dài hơn 800 m (riêng cầu chính dài hơn 162 m), rộng 12 m và không hạn chế tải trọng các loại xe.

Cầu cũ thuộc loại yếu, chỉ cho phép xe dưới 1,5 tấn đi qua.

Theo ông Nguyễn Xuân Vinh, Giám đốc Khu quản lý Giao thông đô thị số 1, đơn vị chủ đầu tư, cầu được thông xe trước kế hoạch ba tháng nhằm kéo giảm ùn tắc cho khu vực quận 5, 8, Chợ Lớn và nối thông thoáng phía Nam TP với các tỉnh miền Tây.

Cũng theo ông Vinh, ở cầu mới cho phục dựng lại những kiến trúc điển hình, đặt trưng của cầu cũ như hàng trụ đèn chiếu sáng có hình tượng lưỡi gươm, thanh đao và gắn lại bảng đề năm xây dựng cầu cũ 1925.

Dãy hai thanh kiếm ở hai đầu cầu, sáu thanh đao ở giữa có kiến trúc theo kiểu gotich được phục dựng ở giữa dải phân cách giữa hai cầu 1 mới và 2 cũ biểu trưng cho sự phát triển của TP từ ban sơ đến hiện đại.

Bảng đề năm 1925 xây dựng cầu được gắn lại ở chuôi hai cây kiếm ở hai đầu cầu.

Cầu mới có tĩnh không thông thuyền cao 6 m (cầu cũ 3,5 m), rộng 30 m bảo đảm cho các loại tàu thuyền lớn lưu thông trên kênh Đôi đi về miền Tây.

Đường chui dưới dạ cầu ở phía đường Phạm Thế Hiển cao 3,9 m (cầu cũ cao 3,1 m) và phía đường Nguyễn Duy cao 4,4 m bảo đảm cho các loại xe cao lớn lưu thông an toàn, không đụng, quẹt đáy dầm cầu.

Được biết tổng mức đầu tư cho cầu Nhị Thiên Đường 1 mới là hơn 163 tỉ đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm