Cho phép xe tay lái nghịch vào Việt Nam du lịch

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản gửi UBND tỉnh Quảng Trị, Bộ GTVT truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc cấp phép cho xe ô tô chở khách của người nước ngoài có tay lái ở bên phải (tay lái nghịch) tham gia giao thông trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, Phó Thủ tướng yêu cầu tỉnh Quảng Trị và Bộ GTVT thực hiện việc cấp phép cho ô tô nước ngoài có tay lái ở bên phải tham gia giao thông trên địa bàn tỉnh theo đúng quy định của pháp luật và Nghị định 80/2009.

Nghị định 80 quy định xe tay lái nghịch được phép tham gia giao thông tại Việt Nam phải là xe ô tô chở người, thuộc quyền sở hữu của tổ chức, cá nhân nước ngoài, đã được đăng ký và gắn biển số nước ngoài.

Việc ra đời nghị định 80 giúp thu hút khách du lịch của các nước đến Việt Nam. Ảnh minh họa

Những chiếc xe này phải có giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với xe cơ giới do cơ quan có thẩm quyền của quốc gia đăng ký xe cấp và còn hiệu lực. Đồng thời, người lái xe là người có quốc tịch của quốc gia thực hiện quy tắc giao thông đi bên trái và vượt xe về bên phải, có giấy phép lái xe phù hợp với loại xe điều khiển và có văn bản chấp thuận của Bộ GTVT.

Việc lưu thông loại xe này phải căn cứ trên cơ sở đề nghị của cơ quan đại diện ngoại giao, lãnh sự hoặc đại diện tổ chức quốc tế liên Chính phủ tại Việt Nam nêu rõ lý do phương tiện lưu thông tại Việt Nam.

Người lái xe phải tham gia giao thông theo đúng phạm vi và tuyến đường theo văn bản chấp thuận của Bộ, đi theo đoàn và có xe ôtô dẫn đường. Tổ chức, cá nhân đưa xe ô tô có tay lái nghịch vào tham gia giao thông tại Việt Nam có trách nhiệm bố trí xe dẫn đường, bảo đảm an toàn giao thông khi phương tiện lưu hành trên lãnh thổ Việt Nam.

Thời gian xe được phép tham gia giao thông tại Việt Nam tối đa không quá 30 ngày. Tuy nhiên, trường hợp bất khả kháng, phương tiện được lưu lại tại Việt Nam thêm không quá 10 ngày.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm