Cho thu phí trở lại cao tốc 34.500 tỉ đồng
(PL)- Quyết định này của Bộ GTVT dựa trên văn bản báo cáo mới đây của VEC về việc hoàn thành sửa chữa hư hỏng mặt đường và kiến nghị xin thu phí trở lại.

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể vừa có công văn cho phép Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) tổ chức thu phí trở lại đối với dự án đường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi. Quyết định này của Bộ GTVT dựa trên văn bản báo cáo ngày 18-10 của VEC về việc hoàn thành sửa chữa hư hỏng mặt đường, đồng thời kiến nghị xin thu phí trở lại.

Theo VEC, đến thời điểm hiện tại VEC đã hoàn thành việc sửa chữa các vị trí hư hỏng mặt đường trên cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi. Bộ GTVT giao HĐTV VEC rà soát, kiểm tra lại công tác sửa chữa các hư hỏng mặt đường tại đoạn từ Km 0 đến Km 65 và quyết định việc thu phí trở lại đối với dự án này. Thời gian chính thức thu phí trở lại đường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi tùy thuộc vào HĐTV của VEC quyết định.

Cho thu phí trở lại cao tốc 34.500 tỉ đồng - ảnh 1
Mặt đường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi sau khi được sửa chữa. Ảnh: THANH NHẬT

Bên cạnh đó, Bộ GTVT yêu cầu VEC chỉ đạo các nhà thầu, tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát thuộc dự án thường xuyên theo dõi tình trạng mặt đường, các công trình trên tuyến để kịp thời phát hiện và sửa chữa các hư hỏng phát sinh theo đúng quy định hợp đồng về bảo hành công trình. Đồng thời, yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam thường xuyên kiểm tra, theo dõi việc VEC triển khai sửa chữa các hư hỏng phát sinh như ổ gà, hằn lún vệt bánh xe, ngập nước và tăng cường công tác giám sát chất lượng sửa chữa khi có hư hỏng.

Trước đó, ngày 21-10, đoàn kiểm tra của Bộ GTVT gồm các đại diện: Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông, Vụ KH&CN, Vụ Kết cấu hạ tầng giao thông, Viện KH&CN GTVT, Cục Quản lý đường bộ III (Tổng cục Đường bộ Việt Nam), VEC và các bên liên quan đã tiến hành kiểm tra công tác sửa chữa mặt bằng dự án cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi đoạn tuyến sử dụng vốn JICA (từ Km 0 đến Km 65). Đoàn kiểm tra kết luận công tác sửa chữa hư hỏng mặt đường cơ bản đã hoàn thành đúng thiết kế ban đầu. Mặt đường tại các vị trí sửa chữa đảm bảo kích thước hình học, độ bằng phẳng, độ nhám đồng đều, đảm bảo mỹ quan công trình.

Như Pháp Luật TP.HCM đã đưa tin, VEC bắt đầu sửa chữa cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi từ chiều 14 đến trưa 17-10. Tổng diện tích được cào bóc để sửa chữa gồm 3.024,75 m2 lớp VTO và 2.488,75 m2 lớp bê tông nhựa hạt mịn.

Thu phí từ 0 giờ ngày 27-10

Đến chiều tối 26-10, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Lê Quang Hào, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), xác nhận thông tin trên. Theo đó, chiều cùng ngày, HĐTV của VEC đã họp và thống nhất quyết định việc thu phí trở lại cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi từ lúc 0 giờ ngày 27-10. Ngoài ra, ông Hào cũng vừa chính thức được giao phụ trách dự án cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi trong thời gian tới thay cho ông Trần Văn Tám, Tổng Giám đốc VEC.

Tấn Việt

VIẾT LONG