Chủ đầu tư lên tiếng về đường dẫn cầu Vàm Cống nứt

Ngày 30-6, Tổng công ty Cửu Long (chủ đầu tư) đã thông tin chính thức về công tác sửa chữa, khắc phục một số vị trí rạn nứt mặt đường của đường dẫn cầu Vàm Cống phía TP Cần Thơ.

Cụ thể, Tổng công ty Cửu Long cho biết đường dẫn cầu Vàm Cống phía TP Cần Thơ (gói thầu 3B) do nhà thầu chính là Công ty Hanshin Engineering & Construction (Hàn Quốc) thi công, tư vấn giám sát là Liên danh Tư vấn Sambo Engineering & Dongbu Engineering (Hàn Quốc).

Đường dẫn lên cầu Vàm Cống bị hư hỏng phải đục vá lại. Ảnh: Internet

Quá trình thi công được thực hiện chặt chẽ theo thiết kế cũng như quy định kỹ thuật của dự án và được đơn vị tư vấn giám sát đánh giá đảm bảo chất lượng. Toàn bộ gói thầu hoàn thành vào tháng 12-2017 và hiện nay đang trong giai đoạn bảo hành.

Riêng gói thầu cầu chính Vàm Cống do nhà thầu GS E& C thi công được hoàn thành và đưa vào khai thác từ 19-5-2019.

Trong quá trình khai thác, trên gói thầu đường dẫn 3B có xuất hiện cục bộ một số vị trí rạn nứt mặt đường với diện tích khoảng 600 m2, chiếm khoảng 0,07% diện tích bề mặt gói thầu. Gói thầu đang trong giai đoạn bảo hành nên nhà thầu chính phải có trách nhiệm bảo hành theo quy định hợp đồng.

Bộ GTVT và Tổng công ty Cửu Long đã chỉ đạo, yêu cầu nhà thầu chính nghiêm túc thực hiện trách nhiệm sửa chữa, bảo hành đảm bảo chất lượng và an toàn cho dự án. Nhà thầu chính là Công ty Hansin Hàn Quốc đang nghiêm túc thực hiện theo chỉ đạo của Bộ GTVT và Tổng công ty Cửu Long, triển khai việc sửa chữa bằng kinh phí của nhà thầu với tinh thần khẩn trương, đảm bảo chất lượng.

“Quan điểm của Bộ GTVT và Tổng công ty Cửu Long là kiên quyết yêu cầu nhà thầu thực hiện nghiêm túc việc sửa chữa bảo hành đảm bảo chất lượng, an toàn theo đúng quy định hợp đồng…”, Tổng công ty Cửu Long khẳng định.

Trước đó, một số cơ quan báo chí phản ánh, sau một tháng đi vào vận hành, khai thác cầu Vàm Cống, lớp nhựa trên mặt đường dẫn và một số vị trí trên mặt cây cầu này đã xuất hiện chi chít các điểm có vết nứt răng cưa.

Các vết lún, nứt răng cưa xuất hiện khắp nơi trên mặt đường nhựa, kể cả làn dành cho xe cơ giới và xe thô sơ. Nhiều ngày nay, phía đơn vị thi công buộc phải khoanh vùng để cắt, rồi đục bỏ lớp nhựa hư hỏng và vá lại khiến mặt đường đang láng trở nên nham nhở.

Dự án gồm cầu Vàm Cống bắc qua sông Hậu dài 2,97 km và đường dẫn dài 5,88 km nằm trên địa phận huyện Lấp Vò (tỉnh Đồng Tháp) và quận Thốt Nốt, huyện Vĩnh Thạnh (TP Cần Thơ). Tổng mức đầu tư dự án là 271 triệu USD, bằng nguồn vốn ODA của Hàn Quốc và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.

Đại diện chủ đầu tư là Tổng công ty Cửu Long, tư vấn thiết kế và giám sát là Liên danh Dasan - Kunhwa - Pyunghwa (Hàn Quốc), tư vấn thiết kế đường dẫn là Liên danh CDM Smith Inc. (Mỹ) - WSP Finland Limited (Phần Lan) - Yooshin Engineering Corporation (Hàn Quốc); Tư vấn giám sát đường dẫn là Liên danh Sambo - Dongbu (Hàn Quốc). Nhà thầu thi công cầu Vàm Cống là Liên danh GS E&c Hanshin E&c (Hàn Quốc), thi công đường dẫn là Hanshin E&c.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm