Chủ tịch Cần Thơ chỉ đạo khẩn ứng phó triều cường

Ngày 30-9, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ có văn bản chỉ đạo về việc triển khai các giải pháp khẩn cấp chủ động ứng phó với triều cường trên địa bàn

Trước tình hình đợt triều cường dâng cao, để chủ động phòng ngừa, ứng phó với diễn biến của triều cường; đảm bảo an toàn về người, tài sản và đời sống sinh hoạt của nhân dân, chủ tịch UBND TP yêu cầu Thường trực Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn, chủ tịch UBND quận, huyện tổ chức kiểm tra, rà soát các tuyến bờ bao, đê bao.

Đồng thời, huy động lực lượng, phương tiện, vật tư tập trung gia cố, chống tràn, bảo vệ các tuyến đê bao, bờ bao trọng điểm; rà soát lại phương án chủ động đảm bảo an toàn cho dân cư trong trường hợp các tuyến bờ bao, đê bao bị tràn, vỡ,… không để xảy ra tình trạng vỡ đê bao.

Triều cường dâng cao, đường phố Cần Thơ thành sông. 

Rà soát các khu dân cư, trường học ven sông, ven kênh rạch và tại các khu vực ngập lụt để có các biện pháp cần thiết bảo đảm an toàn tính mạng cho người dân, tổ chức sơ tán, di dời dân cư ra khỏi các khu vực có nguy cơ sạt lở, ngập sâu.

Đồng thời, thông báo rộng rãi trên phương tiện thông tin truyền thông về tình hình triều cường để các cơ quan, đơn vị và nhân dân chủ động trong công tác phòng tránh.

Sở Xây dựng tăng cường công tác kiểm tra việc thi công các công trình xây dựng trong đô thị để hạn chế tối đa việc đắp đập ngăn dòng thoát nước làm ảnh hưởng đến việc thoát nước mưa, nước triều của các khu vực xung quanh. Đồng thời, đảm bảo an toàn công trình khi có tình hình mưa, lũ xảy ra, hạn chế ảnh hưởng đến tính mạng, tài sản của người dân.

Đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện duy tu, bảo trì hệ thống thoát nước, vận hành van ngăn triều, hệ thống chiếu sáng, cây xanh, công viên trên địa bàn đô thị. Đặc biệt là các tuyến đường, khu vực có nguy cơ ngập cao để việc tiêu, thoát nước diễn ra nhanh nhất, giảm thời gian ngập, nghẹt khi xảy ra mưa lớn, nước triều cao, đảm bảo an toàn cho người, công trình xây dựng và hạ tầng kỹ thuật...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm