Chùm ảnh: Cảng Trường Thọ kẹt cứng giờ cao điểm

Cảng Trường Thọ có khoảng 2.000 lượt container/ngày đêm di chuyển ra vào cảng. Do đó, vào giờ cao điểm tại khu vực ra vào cảng như ngã tư Bình Thái, ngã tư MK, Xa lộ Hà Nội, đường số 1, đường số 2 thường xuyên bị kẹt xe.

cang-truong-tho-1

Xe máy len lỏi vào dòng container trên đường Xa lộ Hà Nội. 

cang-truong-tho-2

Container xếp hàng dài trên đường song hành Xa lộ Hà Nội.

cang-truong-tho-3

Các loại xe di chuyển hỗn loạn khu vực Ngã tư Bình Thái, MK

Hiện nay cụm cảng Trường Thọ có năm cảng ICD hoạt động và khai thác gồm: ICD Tracomexco - Trường Thọ, ICD Transimex, ICD Sotrans, ICD Tây Nam - Tanamexco, ICD Phúc Long. Cụm cảng này có tổng diện tích 49,2 ha; hơn 1.100 m cầu cảng và một kho bãi rộng 6,6 ha.

Năm 2014, UBND TP.HCM có văn bản đề nghị Bộ GTVT nghiên cứu di dời cụm cảng Trường Thọ trong năm 2015-2016 để đảm bảo an toàn giao thông. Tuy nhiên, việc di dời đến nay chưa xong do chưa có cảng thay thế. 

cang-truong-tho-5

Nhiều người bất chấp nguy hiểm len lỏi vào dòng container.

cang-truong-tho-7

Xe máy phải leo lên lề để né kẹt xe.

cang-truong-tho-8
cang-truong-tho-9

Ông Bùi Hòa An, Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM, cho biết công suất hoạt động hiện nay của cảng Trường Thọ đã vượt quá quy hoạch.

Theo ông An, bài toán để giải quyết tình trạng trên là sớm xây dựng cụm cảng trung chuyển - ICD mới tại phường Long Bình, quận 9 (cảng ICD Long Bình), sau đó sẽ di dời khu cảng Trường Thọ qua đây.

Tuy nhiên, theo ông An, sớm nhất là năm 2022 mới có thể di dời được cảng Trường Thọ về ICD Long Bình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm