Còn 1.500 vé tàu không được bán giảm giá 50%

Công ty CP Vận tải đường sắt (VTĐS) Sài Gòn vừa phát đi thông báo về việc tạm ngưng chương trình giảm giá vé được triển khai trong tháng 12-2019.

Theo Công ty CP VTĐS Sài Gòn, việc tạm ngưng chương trình này là do Sở Công Thương TP.HCM đã có văn bản về việc không tiếp nhận thông báo hoạt động khuyến mãi nêu trên, vì thời gian thông báo chương trình trễ so với quy định.

Vì vậy, theo công văn của Sở Công Thương, Công ty CP VTĐS Sài Gòn quyết định tạm ngưng việc thực hiện chương trình kích cầu tháng 12-2019 và 10 ngày đầu tháng 1-2020.

Được biết số lượng vé thuộc chương trình khuyến mãi này đã bán khoảng 1.500/3.000 vé. Các hành khách đã mua vé khuyến mãi vẫn được đi tàu và hưởng mức khuyến mãi bình thường.

Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn đang tạm ngưng chương trình giảm giá vé tàu. Ảnh: THY NHUNG

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Trần Minh Đức, Trưởng Phòng kinh doanh và chăm sóc khách hàng, Công ty CP VTĐS Sài Gòn, cho biết: “Khi chúng tôi gửi văn bản thông báo chương trình giảm giá đến Sở Công Thương vào chiều thứ Sáu (ngày 13-12-2019) cho đến ngày bán vé chỉ được hai ngày làm việc (thứ Ba, ngày 17-12-2019) nhưng theo quy định là phải ba ngày làm việc mới được thực hiện. Do đó, sở yêu cầu ngừng do thủ tục hành chính không đúng quy định”.

Ông Đức thông tin thêm: Khi xây dựng chương trình giảm giá này, các hành khách có nhu cầu đều thuộc đối tượng được ưu đãi, đặc biệt mức giá này sẽ phù hợp hơn đối với những người có thu nhập thấp. “Vì vậy, nhu cầu của khách hàng khá cao, công ty mở bán khoảng 10 ngày đã bán được khoảng 1.500 vé nhưng do sở yêu cầu ngừng nên công ty phải ngừng” - ông Đức nói.

Ngoài ra, ông Đức cũng chia sẻ Công ty CP VTĐS Sài Gòn vẫn mong muốn đưa ra nhiều chương trình ưu đãi cho người dân nhằm phục vụ nhu cầu tốt nhất. Tuy nhiên, thời điểm này, do thời gian gần tết Nguyên đán nên công ty chưa có chương trình giá rẻ giống như chương trình trên. Công ty sẽ nghiên cứu thời gian sau tết sẽ có một số chương trình giá giảm vào cuối tháng 2, tháng 3 và các tháng tiếp theo.

Về vấn đề trên, đại diện Sở Công Thương cho hay Điều 17 Nghị định 81/2018 quy định các đơn vị phải thực hiện thủ tục thông báo hoạt động khuyến mãi đến Sở Công Thương nơi tổ chức khuyến mãi. Hồ sơ khuyến mãi gửi đến sở tối thiểu ba ngày trước khi thực hiện chương trình.

“Do đó, Công ty CP VTĐS Sài Gòn tiếp tục khuyến mãi thì vẫn phải thực hiện theo đúng quy định trên” - vị đại diện nói.

Trước đó, Công ty CP VTĐS Sài Gòn triển khai thực hiện chương trình kích cầu “3.000 vé giảm giá 50%” cho hành khách đi trên các đoàn tàu do công ty này quản lý gồm SE3/4, SE7/8, SE21/22, SNT1/2, SQN1/2, SPT1/2.

Cụ thể, thời gian giảm giá được thực hiện từ ngày 20-12-2019 đến hết 10-1-2020. Chương trình áp dụng cho hành khách mua vé tàu trước ít nhất ba ngày tàu chạy với số toa, số chỗ cụ thể.

Khi hành khách mua vé vào những số ghế, số giường cố định sẽ được giảm 50% giá vé. Số ghế, số giường được quy định tùy vào mác tàu, toa tàu và ngày tàu chạy. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm