CSGT Đồng Nai nói gì về mời tài xế liên quan BOT?
(PLO)- Phòng CSGT Công an tỉnh Đồng Nai mời khoảng 20 tài xế xe ô tô liên quan đến trạm thu phí BOT tuyến tránh Biên Hòa lên làm việc. 

Trao đổi với phóng viên sáng 19-10, thượng tá Võ Đình Thường, Phó trưởng Phòng CSGT Đường bộ, đường sắt- Công an tỉnh Đồng Nai, cho biết những thông tin xoay quanh về việc đơn vị này mời các tài xế ô tô đến trụ sở để làm việc.

Theo thượng tá Thường, việc mời các tài xế là thực hiện theo chủ trương, chỉ đạo của UBND tỉnh Đồng Nai. Số lượng tài xế được mời là khoảng 20 người. “Quan điểm của chúng tôi là mời lên để giải thích cái đúng, cái sai, cái cần rút kinh nghiệm, chỉ vậy thôi”, thượng tá Thường nói thêm.

PV cho biết một số tài xế phản ứng về nội dung ghi trong giấy mời là "có hành vi cản trở giao thông", trả lời ông Thường giải thích nội dung mời làm việc là dựa trên cơ sở dữ liệu, hình ảnh ghi lại được, nhưng trên cơ sở đó còn sẽ tiếp tục làm rõ. Chủ yếu việc mời tài xế lên là để giáo dục, tuyên truyền là chính...

CSGT Đồng Nai nói gì về mời tài xế liên quan BOT? - ảnh 1
Khoảng 20 tài xế được mời lên Phòng CSGT tỉnh Đồng Nai để làm việc.

Theo tài xế Th (ngụ Đồng Nai), ông nhận được giấy mời của Phòng CSGT Đồng Nai và sẽ lên làm việc. Tuy nhiên, ông Th cho biết hết sức phản đối nội dung ghi ở giấy mời về việc cho rằng xe ô tô mang biển số 60A-003… có hành vi gây cản trở giao thông tại trạm thu phí QL 1A.

Ngoài ra, liên quan đến việc phản đối trạm thu phí BOT tránh Biên Hòa, trước đó một số tài xế khác từng bị Công an huyện Trảng Bom mời lên làm việc ngay sau khi trạm BOT Biên Hòa phải ngưng hoạt động vì tài xế trả tiền lẻ.

Ngày 17-10, Sở GTVT tỉnh Đồng Nai cũng tổ chức họp cùng Văn phòng UBND tỉnh, Ban Tuyên giáo, Công an tỉnh, các sở ngành, huyện Trảng Bom, lãnh đạo UBND 4 xã xung quanh trạm BOT Biên Hòa liên quan tình hình tại trạm này. Riêng về ngày trạm thu phí BOT hoạt động trở lại, chủ đầu tư cho biết hiện vẫn chưa quyết định được.

Tuyến BOT tránh Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) do Công ty Cổ phần Đầu tư Đồng Thuận làm chủ đầu tư, đưa vào sử dụng năm 2014, đặt trạm trên Quốc lộ 1 gây bức xúc vì sự bất hợp lý.

VŨ HỘI