Cử đại diện hỗ trợ vụ phi công Việt Nam tử nạn

Theo đó, vào ngày 17-11, tại Trung tâm Huấn luyện bay Helicopter Services ở Waddesdon, Buckinghamshire, Vương quốc Anh đã xảy ra va chạm trên không giữa trực thăng Cabri G2 và máy bay Cessna 152.

Hậu quả vụ tai nạn làm bốn người trên hai máy bay đều tử vong, trong đó có một phi công người Việt Nam tên Nguyễn Thành Trung.

Ông Nguyễn Thành Trung là phi công của Trung tâm huấn luyện Tổng Công ty Trực thăng Việt Nam, Bộ Quốc phòng, đang tham gia đào tạo nâng cao cho giáo viên bay trên trực thăng Cabri G2 tại Helicopter Services.

Chuyến bay có phi công Nguyễn Thành Trung ngồi ghế học viên, cất cánh từ sân bay Wycombe Air Park và thực hiện nhiệm vụ bay huấn luyện theo kế hoạch.

Ngày 21-11, Cục Hàng không Việt Nam đã nhận được thông báo tai nạn của Cơ quan điều tra tai nạn hàng không - Bộ Giao thông Vương quốc Anh. Cục Hàng không đã cử đại diện để có thể hỗ trợ, cung cấp các thông tin trong trường hợp cần thiết cho quá trình điều tra tai nạn trên.

Được biết phi công Nguyễn Thành Trung sinh năm 1985, có kinh nghiệm bay 10 năm. 

Đại úy Nguyễn Thành Trung được Bộ Quốc phòng cử đi học tập tại Vương quốc Anh theo quyết định ngày 25-9-2017. Thời gian công tác từ ngày 20-10-2017, dự kiến về nước ngày 22-12-2017.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm