Dân quốc lộ 1A khóc ròng cảnh bụi đường mù mịt

Dân quốc lộ 1A khóc ròng cảnh bụi đường mù mịt ảnh 1
Lượng phương tiện di chuyển lớn khiến tuyến đường thường xuyên rơi vào tình trạng bụi bay mù mịt. 

Dân quốc lộ 1A khóc ròng cảnh bụi đường mù mịt ảnh 2
 Đoạn quốc lộ 1A này hiện đang được sửa chữa, nâng cấp mặt đường. Tuy nhiên, đơn vị thi công không tưới nước mặt đường thường xuyên khiến bụi đường xuất hiện rất nhiều, ảnh hưởng đến sinh hoạt và kinh doanh của người dân.

Dân quốc lộ 1A khóc ròng cảnh bụi đường mù mịt ảnh 3
11 giờ trưa tại khu vực này, đoạn đường có khá đông xe di chuyển. Mặc dù các xe đi với tốc độ khá chậm nhưng lượng bụi bốc lên từ mặt đường vẫn mù mịt, tạo thành màn khói trắng khiến tầm nhìn bị hạn chế.

Dân quốc lộ 1A khóc ròng cảnh bụi đường mù mịt ảnh 4
Khi có xe lớn, xe khách đi qua thì bụi đường càng thêm nghiêm trọng.

Dân quốc lộ 1A khóc ròng cảnh bụi đường mù mịt ảnh 5
 Người dân cho hay tình trạng trên đã diễn ra khoảng một tháng nay. Bụi đường do các phương tiện di chuyển tạo ra khiến cuộc sống và hoạt động buôn bán của các hộ dân hai bên đường bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Dân quốc lộ 1A khóc ròng cảnh bụi đường mù mịt ảnh 6
 Bà Phạm Thị Hồng Yến (ngụ thị trấn Tân Túc) cho hay: “Bụi quá nhiều khiến việc sinh hoạt và buôn bán của gia đình tôi bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Đồ đạc treo ra 5 phút thôi là bụi đóng đầy, người ta đâu có dám mua nữa".

Dân quốc lộ 1A khóc ròng cảnh bụi đường mù mịt ảnh 7
Theo người dân sống ở đây, hoạt động tưới nước mặt đường được thực hiện rất sơ sài, thậm chí có nhiều ngày không thấy xe tưới đường của công trình hoạt động.

Dân quốc lộ 1A khóc ròng cảnh bụi đường mù mịt ảnh 8
Để hạn chế bụi, ông Nguyễn Phú Quốc phải liên tục dùng vòi xịt để tưới đoạn đường trước nhà của mình nhưng tình trạng không cải thiện nhiều.

Dân quốc lộ 1A khóc ròng cảnh bụi đường mù mịt ảnh 9
 Anh Trần Công Thoại (quốc lộ 1A, thị trấn Tân Túc) cho biết: “Có khi xe công trình tưới ngày hai lần, sáng tầm 7 giờ, chiều tầm 2 giờ, có ngày không có luôn. Nhiều khi bụi quá thì dân chạy qua chỗ công trình làm ầm lên thì người ta tưới nhưng mà cũng có một đoạn à”. Trong ảnh: Xe tưới đường chỉ tưới một nửa đường, sau đó không xuất hiện nữa.

Dân quốc lộ 1A khóc ròng cảnh bụi đường mù mịt ảnh 10
Nắng nóng khiến việc tưới nước mặt đường chỉ giúp hạn chế bụi được một thời gian ngắn.

Dân quốc lộ 1A khóc ròng cảnh bụi đường mù mịt ảnh 11
Khói bụi xuất hiện liên tục cả ngày lẫn đêm khiến cuộc sống của nhiều người bị ảnh hưởng. Người dân khu vực mong muốn việc thi công sớm hoàn thành và việc tưới nước mặt đường liên tục hơn để hạn chế bụi. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm