Đề xuất cấm bay nữ công an gây náo loạn Tân Sơn Nhất

Đại diện Cảng vụ hàng không miền Nam cho biết hành vi của nữ hành khách Lê Thị Hiền, cán bộ Công an quận Đống Đa (Hà Nội) gây phản ứng không tốt tại ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất. 
Cụ thể bà Hiền đã có lời lẽ thô tục, thóa mạ nhân viên quầy thủ tục check-in của hãng Vietnam Airlines và nhân viên an ninh hàng không sân bay Tân Sơn Nhất khi được mời về cảng vụ để xem xét giải quyết vụ việc. 
Vị đại diện cảng vụ đánh giá qua clip cho thấy hành vi của bà Hiền rất thô tục, xô đẩy nhân viên hàng công làm công vụ, không phù hợp nơi công cộng, đặc biệt là tại sân bay nơi có nhiều khách quốc tế và nội địa, làm xấu hình ảnh quốc gia, gây xáo trộn các hoạt động tại nhà ga. 
“Ban đầu cảng vụ đánh giá tác phong của lực lượng an ninh chừng mực, dù bà Hiền liên tục dùng lời lẽ nặng nề, thậm chí xông vào xô xát nhưng nhân viên làm nhiệm vụ vẫn giữ bình tĩnh, xử lý tình huống đúng nghiệp vụ như khẩu lệnh cảnh báo trước cho bà Hiền. Về phía nhân viên được hãng bố trí quầy như vậy để giữ khoảng cách nhất định khi giao tiếp với khách hàng và không gian yên tĩnh để xử lý thông tin vé, chuyến bay và tình huống khác” - vị đại diện Cảng vụ hàng không miền Nam, phân tích. 
Vụ việc xảy ra ngày 11-8 và cảng vụ sẽ xem xét lại toàn bộ quy trình từ khâu làm thủ tục, kiểm tra an ninh để báo cáo tổng thể Cục Hàng không Việt Nam. Trong đó có hướng đề xuất cấm bay đối với bà Hiền, tuy nhiên thẩm quyền quyết định cấm bay hay không thuộc Cục Hàng không không quyết định. 

Trước tình hình đó để đảm bảo an toàn, trật tự khu vực nhà ga, Cảng vụ đã phối hợp đồn Công an Tân Sơn Nhất, trú đóng ngay trong cảng để xử lý nhanh vụ việc. Theo đó, đồn Công an Tân Sơn Nhất  đã xử phạt bà Hiền 200.000 đồng. 

Bên cạnh đó ngày 23-8, giám đốc Công an TP Hà Nội đã yêu cầu Công an quận Đống Đa tạm đình chỉ công tác 30 ngày đối với Đại úy Lê Thị Hiền.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm