Đề xuất từ chối đăng kiểm với xe hơi nợ phí đỗ lòng đường

Cụ thể, Sở GTVT TP.HCM vừa có văn bản trình UBND TP.HCM dự thảo Quy trình xử lý vi phạm trong sử dụng tạm thời lòng đường để đỗ ô tô và văn bản góp ý về quy trình này đến các cơ quan chức năng liên quan.

Cụ thể, dự thảo quy trình xác định bốn hành vi vi phạm gồm: không đăng ký trả phí đỗ xe, đỗ xe quá thời gian đăng ký, đăng ký trả phí sai loại xe - sai mức phí, đăng ký trả phí sai mã bãi đỗ.

Sau khi xác định hành vi vi phạm, quy trình xử phạt gồm 4 bước: bước 1 phát hiện và dán phiếu nhắc nhở nộp phí đỗ xe; phiếu này gồm biển số xe, thời gian phát hiện vi phạm, hình ảnh vi phạm (lưu trên hệ thống) và loại vi phạm kèm theo thông tin để người vi phạm liên hệ thực hiện bước 2.

Bước 2 người vi phạm phải đóng trả phí trong thời gian 3 ngày kể từ khi dán phiếu nhắc nhở nộp phí đỗ xe thông qua số điện thoại, trên ứng dụng, trang web hoặc nhân viên thu phí để được hướng dẫn.

Bước 3 sau thời hạn 3 ngày thì chủ phương tiện liên hệ UBND phường để lập hồ sơ xử lý vi phạm hành chính (số tiền phạt từ 1 đến 3 lần mức phí chưa nộp, mức phạt tối đa có thể lên đến 50 triệu đồng). Nên nghiên cứu người vi phạm có thể đến bất cứ phường nào có bãi đỗ xe trên địa bàn để lập hồ sơ vi phạm hành chính.

Bước 4, cuối cùng là chế tài sau 10 đến 30 ngày (kể từ khi lập phiếu nhắc nhở nộp phí đỗ xe) mà người vi phạm chưa chấp hành trả nợ phí và chưa đến UBND phường nộp phạt thì thông báo cho Cục Đăng kiểm để từ chối đăng kiểm cho phương tiện này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm