Đi an toàn, về hạnh phúc nhờ nhà đài

"Các thông tin nhanh, nóng về cầu đường, điểm đang kẹt, ngập nước... phát trên sóng FM 95,6 Mhz (kênh Giao thông đô thị của VOH) thực hiện từ tháng 12-2016 đến nay qua chương trình "Đi an toàn - Về hạnh phúc" đã góp phần giảm kẹt xe, tai nạn giao thông!" - sáng 14-12, ông Nguyễn Ngọc Tường, Phó Ban chuyên trách Ban An toàn giao thông TP, đánh giá như trên.

Từ tháng 12-2016, trên sóng FM 95,9 Mhz kênh Giao thông đô thị của Đài Tiếng nói nhân dân TP.HCM (VOH) phát đi chương trình "Đi an toàn - Về hạnh phúc" vào khung giờ từ 17 giờ đến 17 giờ 30. Đây là khung giờ lọt vào đúng cao điểm đi lại cuối ngày của người dân nên được nhiều bạn nghe đài quan tâm, lắng nghe (nhất là người lái ô tô). Bản tin giao thông luôn cập nhật và phát đi tình hình giao thông ở 37 điểm có nguy cơ ùn tắc cao của TP, nhất là các khu vực quanh sân bay Tân Sơn Nhất, vòng xoay nút giao Mỹ Thủy, Phú Lâm, An Sương và mở rộng ra là tình hình các khu vực lân cận, cửa ngõ TP giáp ranh với Đồng Nai, Bình Dương, Long An, Tây Ninh...

Nhân viên kỹ thuật, phát thanh viên của phòng thực hiện chương trình của kênh Giao thông đô thị VOH trong cao điểm giao thông mỗi ngày.

Ngoài ra, VOH còn luôn kết nối thông tin với trung tâm hầm Thủ Thiêm, Phòng CSGT đường bộ để cập nhật tình hình cầu đường, ùn ứ, tai nạn diễn ra trên địa bàn TP để thông tin kịp thời tới bạn nghe đài.

Trung tâm thông tin của hầm Thủ Thiêm luôn ngồn ngộn tình hình cầu đường ở TP và sẵn sàng chia sẻ với VOH để chuyển tải tới người dân qua sóng FM 95,6 Mhz.

Ngoài các chuyên mục như tiêu điểm giao thông, camera hành trình (ghi nhận phản ánh các bất cập về phân làn, tuyến giao thông, biển báo ngã đổ, mờ...) VOH còn mở cuộc thi "Bạn nghe đài với An toàn giao thông" với sự tham gia của người dân, người lái xe cho đến các ca sĩ, nhạc sĩ với các tiểu phẩm ca-lý-hò-vè...

Một tác giả cũng là bạn nghe đài ứng tác và ca cho bà con nghe chơi, thư giãn khi đi xe vào giờ cao điểm.

Các tiểu phẩm bình dân phản ánh, phê phán tình trạng vượt đèn đỏ, đi xe lạng lách, đi vào đường cấm... được thu phát trong những phòng kỹ thuật hiện đại nên tạo sức lan tỏa, tương tác sâu rộng với bạn nghe đài.

Theo ông Nguyễn Trọng Trí (bên trái), Phó Giám đốc thường trực VOH, năm 2018 đài sẽ chú trọng hơn vào tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ qua các bản tin về tình hình thực hiện luật này và nâng cao hơn nữa các hình thức tuyên truyền bình dân, dễ hiểu như kịch, thơ...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm