Dịp lễ, tăng 40% giá vé tại các bến xe lớn ở TP.HCM

Đại diện Công ty TNHH MTV Bến xe Miền Đông cho biết dịp nghỉ lễ Quốc khánh năm nay, người dân sẽ được nghỉ ba ngày (từ 31-8 đến hết 2-9). Vì vậy, căn cứ vào tình hình lễ và hoạt động của bến xe trong tháng 7, công ty đã xây dựng kế hoạch với dự báo lượng hành khách năm nay sẽ tăng hơn so với ngày thường nhưng sẽ không tăng nhiều so với cùng kỳ năm trước.

Theo đó, dự báo lượng khách tại các bến xe tăng 2%-4% so với cùng kỳ năm ngoái. Ngày cao điểm sẽ rơi vào ngày 31-8 (thứ Bảy) lượng hành khách có thể đạt 58.000-60.000 khách/ngày. Đặc biệt lưu ý ở một số tuyến đường có cự ly trung bình ngắn, nhất là các tuyến đi đến trung tâm du lịch như Vũng Tàu, Đà Lạt, Phan Thiết, Nha Trang…

Dự báo dịp lễ năm nay lượng khách sẽ tăng 2%-4%.

Để phục vụ hành khách, trong các ngày nghỉ lễ bến xe sẽ bán vé ủy thác cho các đơn vị vận tải từ 3 giờ 30 đến 22 giờ, các đơn vị vận tải tự bán vé 24/24 giờ. Dự kiến giá vé dịp này sẽ tăng hơn ngày thường nhưng không quá 40% và chỉ áp dụng cho vé khởi hành ngày 30 và 31-8. 

Tương tự vậy, đại diện Công ty CP Bến xe Miền Tây chia sẻ nhằm đảm bảo tốt công tác phục vụ hành khách, công ty khuyến khích xe quay vòng nhanh cũng như thuê thêm xe để phục vụ.

Các bến xe cam kết bán đúng giá vé niêm yết, đảm bảo đủ xe phục vụ hành khách đi lại. Thường xuyên theo dõi tình hình lưu lượng khách từng tuyến, phương tiện vận tải trên tuyến để có kế hoạch điều chỉnh phù hợp, tăng cường phục vụ các tuyến trọng điểm để giải tỏa khách một cách nhanh nhất. Chủ động phối hợp với các đơn vị vận tải để điều động bổ sung các xe thuộc các tuyến đường có lượng khách ít, phương tiện đang chạy hợp đồng, xe buýt tăng cường cho các tuyến đường thiếu xe, đảm bảo giải tỏa và tránh ứ đọng khách tại bến.

Ngoài ra, đội ngũ an ninh tại bến xe cũng làm việc 24/24 giờ, không để xảy ra mất an ninh trật tự. Các bến xe cũng đã có kế hoạch cụ thể phối hợp với cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông, tránh xảy ra ùn tắc xung quanh các bến vào giờ cao điểm.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm