Đoàn xe nhích từng chút để lên cầu Rạch Miễu sau kỳ nghỉ lễ

Kết thúc kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5, người dân các tỉnh Miền Tây ồ ạt trở lại TP.HCM khiến cho tuyến QL60 và cầu Rạch Miễu bị kẹt xe nghiêm trọng.

Hàng ngàn phương tiện xe máy chen chút nhau qua cầu Rạch Miễu. Do lượng phương tiện quá đông, dòng xe di chuyển rất chậm qua cầu. Dưới chân cầu Rạch Miễu hai bên bờ Bến Tre và Tiền Giang đều có CSGT túc trực điều tiết. Tuy nhiên càng đến chiều tối thì lượng phương tiện càng đông, cầu Rạch Miễu trở nên quá tải.

Dòng xe kẹt cứng trên cầu Rạch Miễu chiều 1-5

Lực lượng CSGT rất vất vả làm nhiệm vụ ngày lễ

Hàng loạt xe ô tô, xe tải các loại xếp hàng dài trên tuyến QL60 hướng từ Bến Tre đi TP.HCM nhích từng chút một để lên cầu. Một tài xế xe tải cho biết, xe của anh này đã xếp hàng dài khoảng hơn 3 km trên đoạn dẫn vào cầu Rạch Miễu, đã hơn 30 phút vẫn chưa lên được cầu. Trên cầu Rạch Miễu rất đông phương tiện, dòng xe chỉ di chuyển nhích từng chút một. 

Một tài xế xe máy quê ở Trà Vinh chia sẻ: “Do hôm nay thời tiết nắng nóng, nên đợi đến khoảng 14 giờ 30 trời dịu mát tôi mới xuất hành từ Trà Vinh đi TP.HCM. Tuy nhiên khi đi ngang qua cầu Rạch Miễu thì xe quá đông, chen chúc để di chuyển qua cầu vất vả quá”.

Dòng xe kẹt cứng dưới chen chân lên cầu Rạch Miễu

Dòng người và phương tiện vất vả nhích từng chút một qua cầu

Đến 18 giờ, dù phương tiện lưu thông trên tuyến QL60 rất đông, phương tiện ùn ứ nghiêm trọng nhưng vẫn chưa thấy công ty TNHH BOT Cầu Rạch Miễu xả trạm.  Ông Hà Ngọc Nam – Phó giám đốc công ty TNHH BOT Cầu Rạch Miễu cho biết: "Trong chiều nay xe có đông, tuy nhiên do chưa có sự chỉ đạo của CSGT nên BOT chưa xả trạm".

Theo ông Nam, trong đợt nghỉ lễ 30-4 và 1-5 này, từ ngày 28-4 đến 15 giờ chiều 1-5, Trạm BOT Cầu Rạch Miễu đã 5 lần xả trạm, tổng thời gian xả trạm 145 phút. Công ty BOT xả trạm theo sự chỉ đạo của CSGT.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm