Đổi biển số xe màu vàng: Người dân cần lưu ý điều này

Theo quy định tại Thông tư 58/2020, từ ngày 1-8 các loại hình xe kinh doanh vận tải phải dùng biển số màu vàng, chữ và số màu đen.

Nhiều người lo lắng, vào ngày 1-8, số lượng người đi thay đổi biển số sẽ đông và không biết phải thực hiện như thế nào.

Tuy nhiên, theo một vị CSGT tại TP.HCM, việc đổi biển số được thực hiện khá nhanh chóng. Thời gian áp dụng biển số màu vàng đối với xe kinh doanh vận tải khá dài (từ ngày 1-8-2020 đến hết ngày 31-12-2021) nên không có việc người dân “ùn ùn” kéo nhau đi cấp biển số mới.

Từ 1-8, xe kinh doanh vận tải phải sử dụng biển số màu vàng. Ảnh: PLO

Theo đó, khi đến đăng ký cấp đổi biển số, người dân cần mang các giấy tờ sau: Giấy khai đăng ký xe theo mẫu; giấy đăng ký xe; chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân hoặc sổ hộ khẩu của chủ xe và biển số cũ.

Đối với người Việt Nam định cư ở nước ngoài có thể xuất trình hộ chiếu (còn giá trị sử dụng). Đối với người được ủy quyền đến giải quyết các thủ tục đăng ký xe, ngoài giấy tờ của chủ xe ở trên, còn phải xuất trình thẻ căn cước công dân hoặc chứng minh nhân dân của mình.

Lưu ý: Cấp đổi biển số không cần phải mang trực tiếp xe đến và không phải cà số khung, số máy.

Về chi phí, tại Điều 5, Thông tư 229/2016/TT-BTC ngày 11-11-2016 của Bộ Tài chính quy định: Đối với ô tô là 150.000 đồng; đối với xe rơ-mooc, sơ-mi rơ-mooc đăng ký rời là 100.000 đồng.

Tại TP.HCM, người dân có thể tới bốn điểm tiếp nhận hồ sơ đăng ký xe. Cụ thể:

- Đội Đăng ký phương tiện giao thông cơ giới đường bộ (Đăng ký, cấp biển số xe ô tô – Nơ Trang Long): Tiếp nhận tất cả các loại xe ô tô của các quận 1, 3, 5, 6, 10, 11, Phú Nhuận, Tân Bình và quận Bình Thạnh.

- Điểm đăng ký, cấp biển số xe ô tô Rạch Chiếc: Tiếp nhận tất cả các loại xe ô tô của các quận 2, 9 và quận Thủ Đức.

- Điểm Đăng ký, cấp biển số xe ô tô An Sương: Tiếp nhận tất cả các loại xe ô tô của các quận 12, Bình Tân, Tân Phú, Gò Vấp, huyện Hóc Môn, Củ Chi (trừ các loại xe có tải trọng từ 5 tấn trở lên).

- Điểm đăng ký, cấp biển số xe ô tô Nam Sài Gòn tiếp nhận tất cả các loại xe ô tô của các quận 4, 7, 8, huyện Cần Giờ, Bình Chánh và huyện Nhà Bè.

Ngoài ra, do địa giới hành chính giáp ranh hoặc các phương tiện hạn chế vào nội đô theo quy định của UBND TP hoặc do điều kiện khách quan khác thì chủ xe có thể nộp hồ sơ tại điểm đăng ký xe gần nhất.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm