Đối phó CSGT, tài xế mở nắp cabin nói xe hư

Một cán bộ Đội CSGT Bến Thành (thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67) Công an TP.HCM) cho biết đối với chiêu mở nắp cabin rồi bảo là xe hư thì CSGT sẽ quay camera để làm bằng chứng. Nhiều trường hợp tài xế giả xe hư nhưng khi CSGT vừa đi khỏi thì vội đóng cabin lại rồi đi mất.

Lập biên bản xử phạt một trường hợp dừng xe trên đường Lê Lợi có biển cấm dừng, đỗ. Ảnh: THANH TÚ

Gần trưa 7-4, Thanh tra giao thông TP đã phối hợp với Đội CSGT Bến Thành để xử lý tình trạng xe ô tô, xe tải, xe khách dừng, đỗ không đúng nơi quy định trên nhiều tuyến đường như: Lê Lợi, Pasteur, Lê Thánh Tôn,…

Khoảng 10 giờ 30, trên đường Lê Lợi, trước trung tâm mua sắm Saigon Center, đoàn công tác đã xử phạt một xe ô tô dừng không đúng nơi quy định. Đây là khu vực có biển cấm dừng, đỗ xe ngay ngã tư Lê Lợi - Nam Kỳ Khởi Nghĩa nhưng nhiều tài xế vẫn cố tình vi phạm. Sau khi đoàn rời đi được gần một giờ đồng hồ rồi quay trở lại khu vực này thì lại phát hiện thêm 2 ô tô khác vi phạm.

Một giờ sau, khi quay lại đường Lê Lợi thì có đến 2 xe ô tô khác tiếp tục vi phạm. Ảnh: THANH TÚ

Ông Phạm Sơn Hà, tài xế xe ô tô mang BKS 51F-153.00 phân trần: “Tôi đưa sếp đi gặp đối tác tại Saigon Center, sếp vừa xuống xe thì tôi định đi ngay nhưng không kịp…”. Ông Hà khẳng định bản thân biết tại đây có biển cấm dừng đỗ nhưng nghĩ mình đi ngay sau khi sếp xuống xe nên vẫn cố tình đậu sai.

Ngoài ra, trên đường Lê Thánh Tôn, đoàn cũng xử lý 2 xe ô tô dừng trước tòa nhà CJ Building (6 Lê Thánh Tôn) và một xe ô tô tải đang giao hàng ở 48 Lê Thánh Tôn. Mức phạt cho việc dừng xe ở khu vực có biển cấm là 350.000 đồng.

Ông Phạm Sơn Hà, tài xế xe ô tô mang BKS 51F-153.00 phân trần: “Tôi đưa sếp đi gặp đối tác tại Saigon Center, sếp vừa xuống xe thì tôi định đi ngay nhưng không kịp. Ảnh: THANH TÚ

Ông Nguyễn Đình Phúc, tài xế xe ô tô tải, ngơ ngác: “Tôi tưởng chỗ này được dừng xe nên tranh thủ giao hàng”. Ông Phúc được lực lượng thanh tra giao thông giải thích có biển cấm dừng, đỗ ngay đầu đường. Ông Phúc còn cho biết ông chở hàng cho công ty, xe cũng của công ty nhưng nếu bị phạt ông sẽ phải tự chịu trách nhiệm và chi phí đóng phạt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm