Dự án của DHC Suối Đôi 4 lần bị xử phạt

Chiều 25-4, ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Cục trưởng Cục quản lý đường bộ III (QLĐB III, Tổng Cục đường bộ Việt Nam, Bộ GTVT), xác nhận đơn vị đã bốn lần ra quyết định xử phạt đối với Công ty cổ phần DHC Suối Đôi (DHC Suối Đôi), trụ sở quận Hải Châu, Đà Nẵng.

Theo đó, các quyết định xử phạt này có tổng mức tiền phạt gần 100 triệu đồng, thuộc nhiều hành vi vi phạm ở dự án liên kết mở rộng Công viên suối khoáng nóng núi Thần Tài (xã Hòa Phú, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng).

Một hạng mục đang được thi công tại Công viên suối khoáng nóng núi Thần Tài. Ảnh: TẤN VIỆT

Lần thứ nhất vào tháng 11-2016, Cục QLĐB III phát hiện DHC Suối Đôi tự ý mở nhánh đấu nối trái phép vào Quốc lộ 14G. Việc này vi phạm Nghị định 46/2016/NĐ-CP và DHC Suối Đôi bị phạt 35 triệu đồng.

Tháng 6-2017, DHC Suối Đôi lại bị phát hiện tổ chức thi công công trình trong phạm vi đất dành cho đường bộ không có giấy phép thi công, mức phạt là 12 triệu đồng.

Đến tháng 12-2018, DHC Suối Đôi lặp lại vi phạm này tại hạng mục cầu ngầm đôi và tiếp tục bị xử phạt 12 triệu đồng.

Mới nhất, ngày 10-1-2019, DHC Suối Đôi bị phát hiện thi công công trình trong phạm vi đất của đường bộ không thực hiện theo đúng các quy định trong giấy phép thi công, làm mất tác dụng của hệ thống thoát nước công trình đường bộ. Một lần nữa, DHC Suối Đôi lại bị phạt 12 triệu đồng.

Trả lời câu hỏi về chế tài tăng nặng đối với DHC Suối Đôi khi liên tục vi phạm như trên, ông Bình cho hay Cục QLĐB III có thể xem xét không cấp phép dự án tiếp theo cho công ty này đến khi nào công ty khắc phục xong toàn bộ vi phạm của mình.

Được biết, Công ty cổ phần DHC Suối Đôi do bà Trần Thị Hương làm Chủ tịch HĐQT. Công ty này là chủ đầu tư dự án Công viên suối khoáng nóng núi Thần Tài.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm